02/06/2014 04:00 GMT+7

Hoàng Nam kể chuyện tìm vé xem Roland Garros

TẤN PHÚC ghi
TẤN PHÚC ghi

TT - Tay vợt xuất sắc nhất VN hiện nay Lý Hoàng Nam đã chia sẻ với Tuổi Trẻ những trải nghiệm trong lần đầu tiên anh dự Giải quần vợt trẻ Pháp mở rộng (Roland Garros) 2014 tại Paris.

Đây là lần đầu tiên tôi được tham dự giải trẻ trong hệ thống Grand Slam danh giá. Nhưng hơi buồn là tôi phải dừng chân ở vòng sơ loại trước tay vợt hạng 673 thế giới người Chile Bastian Malla. Chính thất bại này đã khiến tôi đánh mất cơ hội thi đấu trong cụm sân Roland Garros, bởi chỉ các tay vợt trẻ vào vòng chính mới được thi đấu ở cụm sân này.

Sau khi thua trận, điều đầu tiên tôi suy nghĩ là phải tìm mọi cách “chui” vào sân trung tâm Philippe Chatrier để được xem các ngôi sao như Novak Djokovic hay Roger Federer thi đấu. Tay vợt người Serbia, hạt giống số 2 Djokovic chính là thần tượng của tôi. Tôi học anh ấy ở mọi điểm, từ cách giao bóng đến cú đánh thuận tay lẫn trái tay... Nhưng làm thế nào để có chiếc vé vào sân xem Djokovic thi đấu?

Đầu tiên, như mọi người vẫn làm, tôi đã lướt hết các trang mạng để mua vé. Kết quả, tôi không tìm được chiếc vé nào vì mọi trang mạng đều thông báo vé đã hết từ hai tháng trước khi Roland Garros 2014 khởi tranh. Cậy nhờ đến ông tổng trọng tài giải trẻ Roland Garros, tôi cũng chỉ nhận được cái lắc đầu bất lực!

Phương cách cuối cùng (và dĩ nhiên tôi không thích chút nào) là tìm mua vé chợ đen. Dân bán vé chợ đen quanh những cụm sân diễn ra Roland Garros chủ yếu là người da màu. Họ chào bán vé công khai. Điều đáng nói là dù ban tổ chức thông báo vé đã hết từ lâu, nhưng phe vé luôn có sẵn vé trong tay, chỉ có điều là giá vé bị đẩy lên cao chót vót. Chẳng hạn một chiếc vé vào sân trung tâm Philippe Chatrier giá chính thức là 90 euro (khoảng 2,5 triệu đồng) nhưng dân phe vé hét hơn 300 euro (gần 8,5 triệu đồng).

Đắt quá, nhưng vì quá mê Djokovic nên tôi vẫn muốn mua. Tuy nhiên khi chuẩn bị móc hầu bao thì tôi đã khựng lại vì tiếng loa của ban tổ chức: “Khán giả không nên mua vé chợ đen vì đó là phạm pháp. Chúng tôi cũng xin lưu ý, vé chính thức đã được bán hết nên không loại trừ khả năng vé giả”. Cũng xin lưu ý, khán giả muốn vào sân, ngoài việc có vé trên tay thì người cầm vé phải đúng tên và số passport ghi trên vé mới được vào sân.

Tôi đã “lỡ hẹn” với thần tượng Djokovic. Nhưng tôi hẹn sẽ gặp lại họ, khi mình giành suất dự Giải quần vợt trẻ Mỹ mở rộng 2014. Đó cũng là mục tiêu của tôi vào cuối năm nay.

TẤN PHÚC ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên