17/06/2013 17:26 GMT+7

Hoàng Minh Hà: "Phải biết dung hòa cái tôi và thị hiếu"

ANH DUY thực hiện
ANH DUY thực hiện

TTO – Đó là quan điểm của Hoàng Minh Hà, tân quán quân chương trình Nhà thiết kế thời trang VN - Project Runway 2013.

ib8c2dhw.jpgPhóng to
Hoàng Minh Hà (giữa) chụp hình lưu niệm cùng một số người mẫu trong đêm chung kết 16-6. Ảnh: T.D.
fjebFtUx.jpgPhóng to
Hoàng Minh Hà đang giới thiệu về bộ sưu tập của mình. Ảnh: T.D.
ynBAksgE.jpgPhóng to
Bố mẹ Hoàng Minh Hà có mặt chứng kiến nhà thiết kế trẻ này đăng quang đêm 16-6. Ảnh: T.D.
JFXMRg68.jpgPhóng to
Bộ sưu tập Cảm hứng Paris của Hoàng Minh Hà trên sàn diễn chung kết. Ảnh: T.D.

Dùng ý tưởng những con sóng biển và ánh nắng vàng Paris để thổi hồn vào bộ sưu tập, Hoàng Minh Hà giành được chiến thắng thuyết phục trong đêm chung kết Project Runway VN. Bộ sưu tập của anh được đánh giá là "đạt đến độ hoàn hảo về kỹ thuật cắt may tinh tế lấy cảm hứng từ những đường cong gợi cảm của phụ nữ, ý tưởng đơn giản nhưng lại làm bật lên vẻ đẹp kín đáo của phái đẹp".

* Lý do Hà chọn thời trang, niềm đam mê đó đến từ đâu?

- Niềm đam mê của tôi bắt đầu bằng tình yêu đối với cái đẹp, khi bắt đầu chọn nghề nghiệp cho mình tôi chỉ muốn làm điều gì đó tô đẹp thêm cho cuộc sống. Rồi tôi chọn thời trang và sau đó bị cuốn vào, có lẽ câu nói “nghề chọn mình” rất chính xác với trường hợp của tôi.

* Có phải Hà từng bế tắc và sợ hãi trên bước đường thiết kế thời trang?

- Trước đây tôi may mắn đoạt giải nhất một cuộc thi sáng tạo thời trang vào năm 2008. Đến năm 2011, khi còn khá trẻ, để hướng nghề nghiệp mình sang một bước ngoặt mới, tôi đã mạnh dạn mở một thương hiệu riêng. Thế nhưng chẳng bao lâu do thiếu kinh nghiệm về quản lý và kiến thức về thị trường nên tôi nhanh chóng gặp thất bại. Trong suốt khoảng thời gian sau đó, tôi đã một mình tự học và rèn luyện tay nghề cắt may, tự mình trải nghiệm mọi thứ để có thể “chín” hơn với nghề, cùng với niềm đam mê.

Sau thất bại đó, tôi trở nên bế tắc và sợ hãi, không còn niềm tin vào bản thân. Tất cả những gì tôi cần là một cuộc thi để cọ xát và hoàn thiện những thiếu sót của mình, đồng thời tìm lại tình yêu đối với thời trang. Dù vậy, khi đăng ký tham gia chương trình Nhà thiết kế thời trang VN tôi chưa hề nghĩ sẽ lọt vào đến top 3 chứ đừng nói là giải nhất.

* Phải chăng Hà vốn không tự tin vào khả năng của mình?

- Một con thú từng bị thương thì luôn bị nỗi sợ hãi đeo bám.Tôi là một người như thế, trước đây tôi có lý tưởng và theo đuổi sự hoàn hảo trong thời trang, tôi đã từng đòi hỏi rất cao ở bản thân. Nhưng sau thất bại, tôi bắt đầu hoang mang, đến với chương trình này tôi chỉ dám đi từng bước, nỗ lực không ngừng để vào càng sâu càng tốt, học được càng nhiều càng tốt.

* Hà có đồng ý với sự nhận xét của ban giám khảo dành cho bạn?

- Tôi đã góp nhặt từng lời khuyên, từng đánh giá của ban giám khảo để có thể rút kinh nghiệm cho mình. Những ngày đầu tiên, tôi luôn bị đánh giá mình quá tay, bay bổng nhiều quá khiến cho những thiết kế của tôi đi lệch hướng. Tôi nhận ra rằng một nhà thiết kế giỏi phải biết dung hòa giữa cái tôi cá nhân và thị hiếu khách hàng. Có giỏi đến cách mấy mà khách hàng không hài lòng cũng bằng không.

* Đối với Hà, một nhà thiết kế thành công cần có đặc điểm nào?

- Tôi nghĩ để thành công thì ngoài kiến thức về thời trang, thẩm mỹ tốt, lòng đam mê với nghề thì điều quan trọng nhất là đạo đức nghề nghiệp. Tôi yêu thời trang, và đó cũng là lý do để tôi không ngại khó, kiên nhẫn, từng bước rèn luyện.

ANH DUY thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên