16/06/2013 22:07 GMT+7

Hoàng Minh Hà đăng quang Project Runway 2013

Q.N.
Q.N.

TTO - Tối 16-6 tại TP.HCM, nhà thiết kế trẻ Hoàng Minh Hà đăng quang ngôi vị cao nhất cuộc thi Chương trình Nhà thiết kế thời trang VN - Project Runway s mùa đầu tiên tổ chức tại Việt Nam.

XtiKRMQr.jpgPhóng to
Nhà thiết kế vào chung kết cùng với người mẫu xuất sắc nhất của mình (từ phải qua): Lâm Gia Khang, Châu CHấn Hưng và Hoàng Minh Hà. Ảnh: Gia Tiến
EX7Zgf0C.jpgPhóng to
Thí sinh Hoàng Minh Hà vui mừng trong giây phút chiến thắng cùng cha mẹ. Ảnh: Gia Tiến
x4Ghcida.jpgPhóng to
Bộ sưu tập của Hoàng Minh Hà. Ảnh: Gia Tiến
mSkmVrti.jpgPhóng to
Bộ sưu tập của Châu Chấn Hưng. Ảnh: Gia Tiến
UZ1lgHzl.jpgPhóng to
Bộ sưu tập của Lâm Gia Khang. Ảnh: Gia Tiến

Với cùng một đề bài là thực hiện bộ sưu tập ‘Cảm hứng Paris’, top 3 nhà thiết kế trẻ: Lâm Gia Khang, Châu Chấn Hưng, Hoàng Minh Hà đã giới thiệu đến người hâm mộ ba bộ sưu tập đầy tâm huyết, được thực hiện sau chuyến viếng thăm và tìm nguồn cảm hứng tại thủ đô ánh sáng Paris (Pháp) do ban tổ chức chương trình sắp xếp.

Với những rung động từ ánh nắng vàng bên bờ biển nước Pháp, với những đường cắt táo bạo, phom dáng chuẩn, đường may đẹp, kiểu dáng sang trọng và gợi cảm, Cảm xúc Paris của Hoàng Minh Hà đã chinh phục được ban giám khảo hơn cả.

Nghệ sĩ Tùng Leo nói: "Hoàng Minh Hà là chàng kỵ sĩ đơn độc rong ruổi để tập trung vào ánh sáng cuối đường hầm, bỏ lại sau lưng tất cả: sự cô đơn, buồn - vui, thất bại, đau khổ hay bấn loạn, hoang mang. Hà làm tôi ngưỡng mộ vì ý chí kiên cường".

Cả ba bộ sưu tập đều có những ưu và khuyết điểm riêng. Bộ sưu tập của Minh Hà được ban giám khảo (nhà thiết kế người Mỹ gốc Việt Chloe Đào, NTK Đỗ Mạnh Cường, bà Thiên Hương của tạp chí Harper’s Bazaa và người mẫu – diễn viên Ngô Thanh Vân) khen ngợi bởi những đường cắt táo bạo, phom dáng chuẩn, đường may đẹp, kiểu dáng sang trọng, duyên dáng và gợi cảm.

Nhà thiết kế đến từ Đắc Lắc cũng là người được ban giám khảo đánh giá là người có nhiều tiến bộ nhất trong mùa thi đầu tiên của Nhà thiết kế thời trang VN. Tuy nhiên, ban giám khảo cũng góp ý bộ sưu tập lần này của anh khá giống với mẫu mà anh đã thực hiện trong tập 7 với thử thách thiết kế một trang phục thảm đỏ cho diễn viên – người mẫu Trương Ngọc Ánh. Phản biện lại lời góp ý này, Minh Hà cho rằng đây là cơ hội để anh hoàn thiện những gì còn thiếu sót ở những lần thử nghiệm trước.

Nếu như ‘Cảm hứng Paris’ của Hoàng Minh Hà thu hút người xem ở phom dáng thì ‘Cảm hứng Paris’ của Châu Chấn Hưng với xúc cảm từ những cánh đồng hoa cúc rực rỡ của nước Pháp lại chinh phục người xem bởi màu sắc, kỹ thuật vẽ và tự thiết kế mẫu vải cho riêng mình. Chấn Hưng cho biết anh đã vẽ tay lại những bông hoa cúc và cho in những mẫu vẽ này lên vải satin, tafta và voan được chọn để thực hiện bộ sưu tập. Bộ sưu tập của Hưng được BGK đánh giá như ‘một cô gái hiện đại, phóng khoáng nhưng nữ tính và cháy bỏng’. NTK Chloe Đào tỏ ra rất hài lòng khi BST này có đầy đủ các mẫu quần, áo, váy, vest, giày…

Trong khi đó NTK Đỗ Mạnh Cường có lời khen cho màu sắc, đường cắt đẹp, in hoa đẹp. Tuy nhiên, Chloe Dao cũng góp ý những mẫu đầu của BST có màu xanh nhiều quá và cô thích những màu như đỏ, tía… ở những mẫu sau hơn. Riêng bà Thiên Hương thì cho rằng việc tự thiết kế vải cho mình là điều rất thiếu ở VN và Hưng đã làm tốt công việc này, tạo nên nét riêng cho BST. Nhưng vẫn có một số mẫu chưa đẹp, đường may phô. Để trang phục đẹp hơn, cao cấp hơn, đường may cần đẹp hơn nữa.

Nếu Minh Hà và Chấn Hưng đều là những thí sinh đã có kinh nghiệm trong nghề thì Lâm Gia Khang lại là ‘tay ngang’. Anh đến với chương trình bởi đam mê chứ chưa từng qua trường lớp đào tạo và ‘Cảm hứng Paris’ cũng là BST đầu tiên của Khang. Lấy cảm hứng từ ánh sáng tuyệt đẹp của Paris, Khang đã chọn chất liệu voan kiếng, tafta để tạo hiệu ứng ánh sáng cùng kỹ thuật đính hoa tay để mang đến những nét độc đáo cho BST của mình. BST của Khang được đánh giá cao bởi sự trẻ trung, bởi cách chọn vải khéo và kỹ thuật tạo, đính hoa công phu. Tuy nhiên, BST này cũng được cho là chưa có dấu ấn riêng khi ảnh hưởng khá nhiều phong cách thời trang của nhà tạo mốt Dior (Pháp).

Vậy là mùa giải đầu tiên của Nhà thiết kế thời trang VN – Project Runway đã khép lại với những dư luận tốt, tạo được sự quan tâm đáng kể trong làng thời trang Việt. Thiếu sót duy nhất ở mùa giải này là đã không tận dụng được yếu tố người mẫu để giúp chương trình thêm phần kịch tính như phiên bản Project Runway Mỹ đã làm. Tuy thế chương trình đã mở ra được những tia hi vọng với cho những ai yêu mến nghề thiết kế thời trang, giúp người xem thêm hiểu về ngành công nghiệp thời trang.

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên