12/07/2011 15:56 GMT+7

Hoàng gia và cựu thủ tướng Anh cũng bị nghe lén

TẤN KHOA
TẤN KHOA

TTO - Danh sách những người bị các tờ báo của Tập đoàn truyền thông News International nghe lén đã mở rộng thêm ra hai nhân vật quan trọng: cựu thủ tướng Anh Gordon Brown và nữ hoàng Elizabeth II.

Hh5VxHvs.jpgPhóng to
Thông tin về bệnh xơ nang của con trai cựu thủ tướng Anh Gordon Brown từng “được” lên trang nhất của báo The Sun năm 2006 - Ảnh: NYT

Báo Guardian cho biết từ những thông tin mà News International đã chuyển giao cho Sở Cảnh sát London, có tin rằng báo News of the World đã trả tiền cho một nhân viên bảo vệ hoàng gia để thu thập những thông tin về số điện thoại và tài khoản cá nhân của nữ hoàng, thái tử Charles và gần 10 thành viên hoàng tộc khác. Báo Guardian còn cho biết cảnh sát đã thông báo cho điện Buckingham rằng điện thoại di động của nữ công tước Camilla có thể đã bị nghe lén.

BBC cho biết những tài liệu và cuộc ghi âm từ điện thoại cho thấy những lần nghe lén dùng để thu thập thông tin tài chính và tài sản riêng của ông Brown. Theo BBC, hai tờ báo dính líu đến vụ này là The SunThe Sunday Times, cũng thuộc tập đoàn News International.

Gia đình ông Brown lo sợ những thông tin y tế của con trai Fraser - năm nay được 5 tuổi, từng bị tờ The Sun tiết lộ năm 2006 rằng cậu bị xơ nang, có thể đã bị xâm nhập. Nữ phát ngôn viên của ông Brown nói gia đình cựu thủ tướng khi được thông báo về vụ việc "đã vô cùng bất ngờ và sốc vì mức độ nghiêm trọng của vụ việc và những hành vi vô đạo đức đã được sử dụng để ăn trộm thông tin cá nhân của họ. Công việc bây giờ là nhiệm vụ của cảnh sát".

Tập đoàn News International tuyên bố sẽ điều tra về những thông tin này. Tập đoàn phát đi thông báo: "Chúng tôi đã biết về những thông tin nghe lén liên quan đến ngài cựu thủ tướng. Chúng tôi sẽ tiến hành điều tra vụ việc và hiện tại đã yêu cầu các báo trực thuộc phải cung cấp toàn bộ thông tin có được cho chúng tôi".

Đây là lần đầu tiên các cáo buộc nghe lén điện thoại được mở rộng ngoài tờ News of the World 168 năm tuổi vừa bị “khai tử” ngày 10-7. Phát biểu tại hạ viện, Bộ trưởng Văn hóa Jeremy Hunt nói các vụ nghe lén của báo giới "gây sốc cho cả nước Anh”.

TẤN KHOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên