26/01/2011 20:45 GMT+7

Hoàng Anh Gia Lai và Hà Nội ACB "chết chìm"

SĨ HUYÊN tổng hợp
SĨ HUYÊN tổng hợp

TTO - Cuộc chiến giữa Hoàng Anh Gia Lai và Bình Dương chiều 26-1 đã diễn ra không như mong đợi trên sân Pleiku. Bình Dương giành chiến thắng 2-1, đòi lại món nợ thua 0-2 mùa trước. Nhưng đó là trận đấu nghèo nàn về khía cạnh chuyên môn.

TTO - Cuộc chiến giữa Hoàng Anh Gia Lai và Bình Dương chiều 26-1 đã diễn ra không như mong đợi trên sân Pleiku. Bình Dương giành chiến thắng 2-1, đòi lại món nợ thua 0-2 mùa trước. Nhưng đó là trận đấu nghèo nàn về khía cạnh chuyên môn.

Suốt cả trận đấu, có quá ít những pha dàn xếp tấn công nhịp nhàng như từng thấy giữa hai đội vào những năm trước. Sở hữu dàn cầu thủ thượng thặng, chỉ nghe tên không thôi, nhiều đội bóng vẫn ước ao có được họ trong đội hình của mình. Nhưng dù nắm trong tay những tên tuổi như Quang Thanh, Hữu Thắng, Philanin, Leandro, Công Minh, Ngọc Hùng, Thế Anh…thì HLV Ricardo (từng là trợ lý cho HLV lừng danh Mourinho-Bồ Đào Nha) vẫn chưa thể nhào nặn họ thành dàn hợp ca ăn ý.

Bên kia sân, lối chơi của Hoàng Anh Gia Lai tẻ ngắt suốt từ đầu đến cuối trận. Cả 90 phút giao tranh trên sân cỏ là chuỗi thời gian mà đội bóng phố núi luôn trung thành với những pha tấn công biên, lật cánh vào trung lộ.

Miếng đánh đơn điệu đến nhàm chán ấy, không khó lắm để cho Bình Dương hóa giải. Càng đi sâu vào trận đấu, HLV Dusit càng bộc lộ sự lúng túng của mình khi lối chơi bị bắt bài. Do vậy, thất bại là điều không quá khó hiểu cho đội bóng phố núi.

Hai trận ra quân toàn thua, tuần rồi thua Đà Nẵng 1-2, tuần này lại trắng tay tiếp với tỉ số như vậy trước Bình Dương. Vị đắng đã đến với các cầu thủ phố núi trong ngày mà người dân Việt đưa ông Táo về trời!

Cùng nếm chén đắng như đội bóng phố núi là đội bóng vừa trở lại hạng chuyên nghiệp Hà Nội ACB. Chưa kịp gượng dậy sau lúc thua 0-3 trước Thanh Hóa, họ lại bị đương kim vô địch T&T hạ đẹp với tỉ số 2-1. Vị đắng nhân lên gấp bội khi trong hai bàn thua chiều 26-1, có một bàn đá phản lưới nhà của trung vệ Hassan!

Trắng tay sau hai vòng đấu đầu tiên, Hoàng Anh Gia Lai cùng Hà Nội SACB chìm sâu nơi đáy bảng xếp hạng. Và đó cũng là hai đội chưa có được điểm nào.

Sân vận động Nha Trang, cái tên đã trở thành nỗi ám ảnh dữ dội với Đồng Tâm Long An. Năm thứ năm liên tiếp, họ lại tay trắng ra về, dù rằng họ chính là đội tạo được nhiều sóng gió trước cầu môn Khánh Hòa. Năm lần đến và ra về với tâm trạng của người bại trận, quả là một kỷ lục buồn với Đồng Tâm Long An.

Dù chỉ lấy được một điểm trước Ninh Bình, nhưng đó là một điểm hết sức quý giá cho Navibank Sài Gòn. Công đầu với trận hòa ấy chính là thủ môn Santos khi anh cứu cho đội nhà nhiều bàn thua rõ mười mươi.

Bất ngờ lớn nhất ở vòng 2 này chính là việc Đồng Tháp vượt qua Đà Nẵng với tỉ số 3-2. Lẽ ra, khoảng cách ấy rộng hơn nữa nếu như tiền đạo Samson không sút hỏng quả phạt đền! Hàng thủ yếu kém, thiếc bọc lót cho nhau ăn ý chính là nguyên nhân dẫn tới trận thua đầu giải của Đà Nẵng, dù rằng họ chính là đội mở tỉ số trước vào đầu trận đấu.

Đội bóng xứ Nghệ nhẹ nhàng vượt qua Hải Phòng 3-1, chính thức đòi lại món nợ thua 2-4 mùa rồi cũng trên sân Vinh. Sự lo ngại về hành vi quậy phá, đốt pháo sáng của khán giả đến từ Hải Phòng, đã không diễn ra khi lượng khán giả quá ít và việc kiểm soát an ninh được thực hiện hết sức nghiêm ngặt.

Cả bốn bàn thắng trong trận này, đều do các cầu thủ chủ nhà SLNA ghi được. Trong khi Ngọc Anh, Trọng Hoàng và Quang Tình lập công cho đội nhà thì trung vệ Thanh Hải lại lúng túng phá bóng đi luôn vào lưới nhà, giúp Hải Phòng có bàn thắng danh dự.

Bảng xếp hạng sau 2 vòng đấu: 1-T&T 6 điểm, 2- SLNA 4 điểm (hiệu số 5-3), 3-Bình Dương 4 điểm (3-2),4- Đồng Tháp 4 điểm (3-2), 5- Hòa Phát 3 điểm (4-2), 6-Đà Nẵng 3 điểm (4-4), 7- Thanh Hóa 3 điểm (3-3), 8- Khánh Hòa 3 điểm 9- Hải Phòng 3 điểm (2-3), 10- Ninh Bình 2 điểm (1-1), 11- Navibank Sài Gòn 2 điểm (0-0), 12- Đồng Tâm Long An 1 điểm, 13- Hoàng Anh Gia Lai 0 điểm (2-2), 14- Hà Nội ACB 0 điểm (1-5)

SĨ HUYÊN tổng hợp

SĨ HUYÊN tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên