18/02/2014 10:52 GMT+7

Hoãn xử bí thư huyện bảo kê "cát tặc" vì thiếu nhân chứng

SƠN BÌNH - THANH TÚ
SƠN BÌNH - THANH TÚ

TTO - Sáng 18-2, TAND tỉnh Đồng Tháp đã mở phiên tòa sơ thẩm xử vụ khai thác cát trái phép và bảo kê cho nhóm "cát tặc" trên của nhóm cựu quan chức huyện Hồng Ngự nhưng phải tạm hoãn tòa.

Ngày mai 18-2, xét xử lãnh đạo huyện bảo kê “cát tặc”Khai thác cát lậu,11 bị can bị truy tố Bảo kê “cát tặc” ở Đồng Tháp: Đề nghị truy tố 10 bị canBí thư huyện bảo kê “cát tặc”

9mxtRnt0.jpgPhóng to
Các bị cáo tại tòa - Ảnh: Thanh Tú
5Vl7lMF7.jpgPhóng to
Bị cáo Sơn bị dẫn giải ra xe tù - Ảnh: Thanh Tú

Theo Hội đồng xét xử, sau khi nghe ý kiến của đại diện viện kiểm sát và các luật sư bào chữa, hội đồng xét xử thống nhất quyết định hoãn phiên tòa xét xử 11 bị cáo về tội “vi phạm các quy định về khai thác tài nguyên” và “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” bởi vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng nhưng nhiều nhân chứng, người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan đến vụ án đã vắng mặt.

Như Tuổi Trẻ thông tin, vụ án được dư luận quan tâm do nhiều bị cáo nguyên là lãnh đạo huyện Hồng Ngự như ông Nguyễn Hồng Lâm (nguyên bí thư huyện ủy), ông Ngô Xuân Cảnh (nguyên phó bí thư huyện ủy), ông Nguyễn Quốc Hưng (chủ tịch UBND huyện) và ông Dương Trung Kỉnh (trưởng phòng TN-MT).

Theo cáo trạng, từ tháng 10-2011 đến 10-2012, các bị cáo Dương Tấn Quốc, Phan Thanh Dân, Lương Công Thành, Phạm Thanh Sơn, Nguyễn Văn Mương, Nguyễn Hoàng Hải và Nguyễn Minh Triết đã khai thác cát trái phép tại bãi bồi Thường Thới Tiền (huyện Hồng Ngự) gây thiệt hại về tài nguyên cát có tổng giá trị trên 12 tỉ đồng. Vụ việc bị phát hiện khi Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Tháp bắt quả tang ba xà lan cần cẩu (xáng cạp) đang khai thác cát trái phép tại đây vào đêm 18-10-2012.

Mở rộng điều tra, các bị cáo khai nhận đã “bắt tay” với lãnh đạo huyện là các bị cáo Nguyễn Hồng Lâm và ông Ngô Xuân Cảnh cùng nhau thao túng khai thác cát trái phép trong thời gian dài. Trong khi đó, ông Nguyễn Quốc Hưng và ông Dương Trung Kỉnh không làm tròn trách nhiệm nên đạo điều kiện cho các bị cáo khác thực hiện hành vi phạm tội gây hậu quả nghiêm trọng.

SƠN BÌNH - THANH TÚ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên