08/04/2016 13:55 GMT+7

Hoãn xét xử lần hai vụ viện trưởng say rượu tông xe

T.NGUYÊN - V.MINH
T.NGUYÊN - V.MINH

TTO - Sáng 8-4, thẩm phán TAND tỉnh Kon Tum Đỗ Thị Kim Thư tiếp tục tuyên bố hoãn phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Trần Quang Hùng, nguyên viện trưởng Viện KS huyện Tu Mơ Rông, về tội "vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ".

Bị cáo Trần Quang Hùng tại phiên tòa
Bị cáo Trần Quang Hùng tại phiên tòa - Ảnh: T.Nguyên 

Nguyên nhân chỉ có 5/8 bị hại có mặt, còn lại 3 người, gồm Đỗ Thị Điệp, Nguyễn Văn Tùng và Nguyễn Văn Khánh mặc dù đã được tòa án gửi giấy triệu tập qua đường bưu điện theo địa chỉ có tại hồ sơ vụ án nhưng báo phát lại không có người nhận ở địa chỉ trên.

Theo bà Thư, TAND tỉnh Kon Tum sẽ mở lại phiên tòa xét xử lần 3 trong vòng 30 ngày kể từ ngày xét xử.

Theo kết luận của công an tỉnh Kon Tum, trưa 4-12-2015, ông Trần Quang Hùng (52 tuổi, ngụ đường Phan Đình Phùng, TP Kon Tum) cùng một số cán bộ cấp dưới và tài xế lái xe biển số xanh của đơn vị đến thị trấn Đắk Tô, huyện Đắk Tô ăn trưa, có uống bia.

Sau khi cả nhóm ra về, ông Hùng cho tài xế về nhà rồi tự mình lái xe xuống nhà một cán bộ tòa án tại huyện Đăk Hà chơi. 17g cùng ngày, trên đường về ông Hùng gây ra 4 vụ tai nạn làm 8 người bị thương rồi bỏ chạy về nhà riêng trốn, bất chấp sự truy đuổi của lực lượng CSGT và người dân.

Kết quả kiểm tra xác định thời điểm lái xe gây tai nạn ông Hùng có nồng độ cồn 0,982mg/1 lít khí thở.

Liên quan đến vụ việc, những người uống rượu bia cùng ông Hùng đã bị xử lý. Trong đó, Viện trưởng VKSND huyện Đăk Tô bị kiểm điểm, kiểm sát viên Phạm Hồng Phu, chuyên viên Nguyễn Văn Trường và một lái xe cùng công tác tại VKS huyện Tu Mơ Rông bị khiển trách.

T.NGUYÊN - V.MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên