20/01/2015 16:57 GMT+7

Hoàn tiền hơn 500 trường hợp bị ghi sai chỉ số điện

SƠN LÂM
SƠN LÂM

TTO - Nguyên nhân dẫn đến sai sót được giải thích là do nhân viên ghi điện của Điện lực Tân Hưng cẩu thả, đọc nhầm và có cả việc ước lượng chỉ số điện của tháng trước để ghi vào.

Ngày 20-1, Công ty Điện lực Long An cho biết có tổng cộng 544 khách hàng huyện Tân Hưng, Long An bị Điện lực Tân Hưng ghi vượt chỉ số điện trong tháng 12-2014. 

Tổng chỉ số điện được xác định ghi sai chênh lệch vượt hơn 32.000Kwh, tương đương hơn 65 triệu đồng.  

Như Tuổi Trẻ 1-1 đã đưa tin, trước đó nhiều hộ gia đình, cơ quan trên địa bàn huyện Tân Hưng phản ánh bị nhân viên điện lực ghi sai chỉ số điện, phải nộp tiền nhiều hơn so với lượng điện tiêu dùng thực tế. Công ty Điện lực Long An sau đó đã kiểm tra, rà soát và xác định được 544 trường hợp như trên.

Nguyên nhân dẫn đến sai sót được giải thích là do nhân viên ghi điện theo dạng hợp đồng của Điện lực Tân Hưng cẩu thả, đọc nhầm và có cả việc ước lượng chỉ số điện của tháng trước để ghi vào.

Hiện tại, Công ty điện lực Long An đã yêu cầu đình chỉ công tác ghi điện đối với những nhân viên có liên quan, chuyển làm công tác khác và xử lý trách nhiệm cá nhân theo quy định.

Đồng thời có văn bản phê bình đối với giám đốc điện lực Tân Hưng vì không hoàn thành chức trách nhiệm vụ được giao, thiếu kiểm tra, kiểm soát để xảy ra sai sót nêu trên, từ đó tạo dư luận không tốt đối với ngành điện.

SƠN LÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên