![]() |
Cầu An Hữu thuộc Dự án Tín dụng ngành GTVT để cải tạo mạng lưới đường Quốc gia do Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) tài trợ - Ảnh: Thúy Hằng |
Cầu An Hữu mới nằm song song cầu An Hữu cũ, thiết kế bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực theo tiêu chuẩn cấp 3 đồng bằng, bề rộng mặt cầu 9,5m, tốc độ 80km/h. Tổng mức đầu tư hơn 140 tỉ đồng. Thời gian hoàn thành vượt tiến độ 4 tháng.
Cầu chính thức thông xe sẽ chấm dứt tình trạng ùn tắc giao thông trên quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh Tiền Giang vào mỗi dịp lễ tết.
* Cũng trong chiều 7-2, Bộ GTVT tổ chức lễ khởi động lại dự án xây dựng đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận giai đoạn I theo hình thức hợp đồng BOT.
Tổng chiều dài dự án khoảng 51,1km tuyến cao tốc và 4,5km tuyến nối. Điểm đầu tại nút giao thông Thân Cửu Nghĩa, huyện Châu Thành, Tiền Giang (tiếp nối đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương). Điểm cuối tại nút giao với quốc lộ 30 tại km100+750.
Tổng mức đầu tư gần 15.000 tỉ đồng. Thời gian thực hiện khoảng bốn năm, dự kiến hoàn thành vào năm 2018.
Ông Nguyễn Văn Thể, thứ trưởng Bộ GTVT, cho biết dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận là một trong những trục đường trọng tâm của quốc gia, là trục chính nối TP.HCM với toàn bộ tỉnh thành khu vực ĐBSCL. Nếu dự án triển khai đúng tiến độ sẽ tạo bước đột phá mới để các nhà đầu tư tìm đến đây.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận