29/11/2011 11:21 GMT+7

Hoàn tất cáo trạng vụ cướp tiệm vàng tại Bắc Giang

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TTO - Ngày 28-11, ông Nguyễn Việt Hùng - viện trưởng VKSND tỉnh Bắc Giang - cho biết cơ quan này vừa hoàn tất cáo trạng truy tố các bị can trong vụ án giết người, cướp của tại tiệm vàng Ngọc Bích (Phương Sơn, Lục Nam).

SgJ0pEgh.jpgPhóng to
Lê Văn Luyện bị thẩm vấn nóng tại đồn biên phòng Na Hình, huyện Văn Lãng, Lạng Sơn ngay sau khi bị bắt vào đầu tháng 10-2011 - Ảnh: Anh Quang

Theo ông Hùng, nội dung cáo trạng về cơ bản phù hợp với kết luận điều tra của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Giang. Lê Văn Luyện bị truy tố với ba tội danh: giết người, cướp của và lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Bị can Lê Văn Luyện được xác định gây án một mình. Ngoài ra sáu bị can khác là những người thân của Luyện cũng bị truy tố với các tội danh “che giấu tội phạm” và “không tố giác tội phạm”.

Ông Hùng cho biết VKSND tỉnh Bắc Giang đang hoàn tất các thủ tục để tống đạt quyết định truy tố các bị can.

Theo cáo trạng, sau khi đột nhập vào tiệm vàng, Luyện đã ra tay sát hại vợ chồng chủ tiệm vàng là anh Trịnh Thành Ngọc (37 tuổi) và chị Đinh Thị Chín (35 tuổi) tại tầng ba của ngôi nhà. Tiếp đó, Luyện vào phòng ngủ tầng 2 sát hại cháu Trịnh Thị Thảo (18 tháng tuổi), chém đứt một bàn tay và nhiều nhát khác lên người cháu Trịnh Thị Bích (8 tuổi), con gái vợ chồng chủ tiệm vàng.

Sau khi thảm sát cả gia đình chủ tiệm vàng, Luyện xuống tầng một đập vỡ tủ kính lấy vàng cho vào balô rồi tẩu thoát theo lối cửa sau.

Vụ cướp tiệm vàng ở Bắc Giang: Lê Văn Luyện là bị can duy nhấtKhởi tố 5 nghi can vụ cướp tiệm vàng tại Bắc GiangLê Văn Luyện có thể lãnh án hơn 18 năm tùLê Văn Luyện khai khớp với hiện trườngVụ cướp ở Bắc Giang: xem xét khởi tố, tạm giam 4 nghi phạm liên quanMẫu máu tại hiện trường là của Lê Văn Luyện

THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên