28/06/2013 17:51 GMT+7

Hoãn phiên tòa xét xử nguyên thượng sĩ công an dâm ô hàng loạt trẻ em

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TTO - Ngày 28-6, Tòa án nhân dân TP Hải Phòng mở phiên sơ thẩm xét xử vụ án dâm ô trẻ em tại Tiên Lãng, đối với bị cáo Vũ Văn Quỳnh (23 tuổi, xã Hùng Thắng, huyện Tiên Lãng), nguyên công an thị trấn Tiên Lãng, cấp bậc thượng sĩ.

Giám định tâm thần công an dâm ô trẻ em Khởi tố bị can vụ dâm ô hàng loạt trẻ em

MFI4VZX4.jpgPhóng to

Vũ Văn Quỳnh khi bị bắt tại cơ quan điều tra - Ảnh: Thân Hoàng

Tuy nhiên tòa đã hoãn phiên xử với lý do ông Vũ Văn Quỳ (bố của Quỳnh), người bảo hộ cho bị cáo, có đơn xin hoãn phiên tòa với lý do ốm đột ngột.

Trước đó, như Tuổi Trẻ đã đưa tin, chiều 3-11-2012, người dân ở các xã Tiên Minh, Quang Phục (huyện Tiên Lãng) vây bắt Quỳnh vì cho rằng Quỳnh đã gây ra nhiều vụ dâm ô hàng loạt trẻ em trên địa bàn trong một thời gian dài. Sau khi đưa Quỳnh về trụ sở công an, nhiều nạn nhân, trong đó có nhiều em gái chưa đến tuổi vị thành niên, đã nhận dạng và tố cáo từng bị Quỳnh giở trò đồi bại khi đi qua những đoạn đường vắng.

Theo cáo trạng, tại cơ quan điều tra, Quỳnh khai nhận do bị ảnh hưởng bởi phim đồi trụy nên đã nảy sinh ý định chặn đường nữ sinh trên những đoạn đường vắng để sàm sỡ. Lần thứ nhất Quỳnh giở trò đồi bại là vào ngày 17-8-2012. Nạn nhân là cháu C.T.T. (16 tuổi, Tiên Minh, Tiên Lãng), khi đang trên đường đi học thì bị Quỳnh chặn đường thực hiện các hành vi dâm ô. Khi bị chống cự và người đi đường phát hiện, Quỳnh đã bỏ đi.

Tiếp đó Quỳnh tiếp tục thực hiện hành vi dâm ô đối với một số nạn nhân khác cho đến khi bị người dân phát hiện, bắt giữ.

Sau khi Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Hải Phòng khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Quỳnh để điều tra về hành vi dâm ô trẻ em, gia đình Quỳnh đã có đơn xin được tiến hành giám định pháp y đối với Quỳnh vì Quỳnh có biểu hiện tâm lý không bình thường.

Cơ quan điều tra Công an TP Hải Phòng đã quyết định trưng cầu giám định đối với Quỳnh. Trung tâm giám định pháp y tâm thần TP Hải Phòng đã có kết luận: Vũ Văn Quỳnh hiện có mắc bệnh tâm thần. Loại bệnh những rối loạn trong ưa chuộng tình dục. Trước, trong và sau khi gây án bị giảm khả năng nhận thức và điều khiển hành vi.

Tòa án nhân dân TP Hải Phòng cho biết dự kiến phiên tòa sơ thẩm sẽ được mở lại vào ngày 4-7.

THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên