04/03/2012 05:15 GMT+7

Hoan nghênh AVG không độc quyền các giải đấu

K.XUÂN
K.XUÂN

TT - Đó là phát biểu của ông Võ Quốc Thắng - chủ tịch HĐQT Công ty VPF - ngày 3-3 sau khi AVG cho biết sẽ bán 70% thương quyền bóng đá cho VTV và VTC.

TT - Đó là phát biểu của ông Võ Quốc Thắng - chủ tịch HĐQT Công ty VPF - ngày 3-3 sau khi AVG cho biết sẽ bán 70% thương quyền bóng đá cho VTV và VTC.

Ông Thắng nói: “Tôi hoàn toàn bất ngờ với thông tin này. Với VPF, chúng tôi hoan nghênh AVG đã thực hiện việc không độc quyền các giải đấu và mang nó đến cho đông đảo người hâm mộ trên các kênh sóng truyền hình. Đây là một trong ba mục tiêu mà VPF đề nghị AVG thay đổi”.

Ngày 8-3, cuộc họp của HĐQT Công ty VPF sẽ diễn ra tại TP.HCM với sự có mặt của ông Nguyễn Trọng Hỷ - chủ tịch LĐBĐ VN (VFF). Theo ông Thắng, VPF đề nghị VFF sớm ký hợp đồng chuyển giao quyền tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp VN cho VPF. VFF đã ký hợp đồng với AVG, giờ VFF chuyển giao hợp đồng đó cho VPF nên tôi hi vọng VFF sẽ ủng hộ VPF đàm phán với AVG để đem lại quyền lợi cao nhất cho bóng đá VN. Một trong ba mục tiêu của VPF đã được AVG thực hiện, do vậy hai mục tiêu còn lại là giảm thời gian và nâng giá trị hợp đồng, tôi tin rằng có thể một vài tháng hoặc lâu hơn VPF và AVG có thể đàm phán với nhau để đưa ra hướng giải quyết”.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Phan Ngọc Tiến - phó ban thể thao giải trí và thông tin kinh tế VTV - cho biết các điều khoản cụ thể trong quá trình hợp tác giữa VTV và AVG sẽ được cụ thể hóa trong các cuộc gặp tới đây giữa hai bên. Ông Tiến cho biết: “Quan điểm của VTV là phải ký hợp đồng tối thiểu ba năm do đó là thời gian thông thường của một hợp đồng bản quyền. Đồng thời VTV phải được chọn trận trước tiên (AVG đề xuất phương án bốc thăm để chọn trận), trung bình 3-4 trận/vòng và tự sản xuất, phát sóng để phục vụ khán giả như từ trước đến nay”. Để đảm bảo tính cạnh tranh giữa VTV, VTC, AVG với các đài còn lại, ông Tiến cho biết VTV sẵn sàng cho các đài địa phương tiếp sóng miễn phí nhưng phải đảm bảo tiếp sóng nguyên vẹn chương trình của VTV.

Theo ông Phạm Nhật Vũ - chủ tịch HĐQT AVG, hiện AVG đang bán trung bình 30-35 triệu đồng/trận V-League. Và mức giá này có thể sẽ được áp dụng cho VTV, VTC để họ đến sân sản xuất và truyền hình trực tiếp các trận đấu trong thời gian tới.

K.XUÂN

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0

Tuổi Trẻ Online Newsletters

Đăng ký ngay để nhận gói tin tức mới

Tuổi Trẻ Online sẽ gởi đến bạn những tin tức nổi bật nhất

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên