11/07/2012 03:04 GMT+7

Hòa nhạc xuyên Đông Dương

TH.H.
TH.H.

TT - Lần đầu tiên, kể từ khi được tổ chức năm 1998, chương trình hòa nhạc Toyota lần thứ 15 sẽ vượt ra khỏi lãnh thổ Việt Nam để đến với công chúng yêu nhạc tại Lào và Campuchia.

Đó là thông tin được công bố tại buổi họp báo Chương trình hòa nhạc Toyota 2012 Việt Nam - Lào - Campuchia chiều 10-7 tại Hà Nội. Các đêm hòa nhạc sẽ được tổ chức tại các thành phố: Vientiane (Lào), Phnom Penh (Campuchia), TP.HCM và Hà Nội (Việt Nam) từ ngày 24-7 đến 6-8.

Song hành cùng dàn nhạc giao hưởng Việt Nam trong đêm diễn tại Việt Nam là nghệ sĩ violon Bùi Công Duy. Công chúng yêu nhạc sẽ được thưởng thức nhạc phẩm của nhà soạn nhạc thiên tài Beethoven, Johanm Strauss II, Leroy Anderson. Dàn nhạc giao hưởng cũng sẽ biểu diễn những bản nhạc đặc trưng của nước bạn trong hai đêm diễn tại Lào và Campuchia.

Cũng trong hai đêm diễn này, nghệ sĩ Trịnh Thanh Bình sẽ là gương mặt giới thiệu âm nhạc Việt Nam với tác phẩm Gặp nhau trên đỉnh Trường Sơn của Hoàng Hà và Tình ca của Hoàng Việt. Có mặt trên bục chỉ huy vẫn là Honna Tetsuji - nhạc trưởng người Nhật Bản nhiều năm gắn bó với Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam.

Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Trí Dũng - phó giám đốc phụ trách Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam, cho biết toàn bộ số tiền bán vé đêm diễn tại TP.HCM và hai đêm diễn tại Hà Nội sẽ dành hỗ trợ các tài năng âm nhạc trẻ Việt Nam.

Chương trình dành mức vé ưu đãi cho sinh viên: 100.000 đồng/vé. Ngoài ra, công chúng cũng dễ dàng tiếp cận âm nhạc cổ điển với giá vé rất phải chăng: từ 200.000-500.000 đồng/vé.

TH.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên