15/11/2015 17:59 GMT+7

​Hoà nhạc Nhạc hội cảnh sát thế giới 2015: Mãn nhãn và ấn tượng

BÌNH MINH
BÌNH MINH

TTO - Chương trình hoà nhạc của Nhạc hội Cảnh sát thế giới diễn ra vào chiều 15-11 tại nhà hát Hoà Bình (TP.HCM) đã khiến khán giả mãn nhãn với nhiều tiết mục ấn tượng.

Đoàn cảnh sát Osaka (Nhật Bản) trình diễn ba tác phẩm: Grand march, Lullaby of ITSUKI và Stage drill - Ảnh: Quang Định

Khi chương trình chưa bắt đầu, nhiều khán giả đã ngồi đông đủ trong khán phòng.

Đúng 2g30, tất cả các hàng ghế đã chật kín người tham dự. Mọi người đều háo hức khi lần đầu tiên xem một buổi hoà nhạc do các cảnh sát biểu diễn.

Chương trình mở màn với phần biểu diễn của đoàn cảnh sát Osaka với ba tác phẩm: Grand march, Lullaby of ITSUKI Stage drill.

Nếu như Grand march là những giai điệu nhẹ nhàng, chậm rãi, thì hai tác phẩm sau đã khiến khán giả trầm trồ khi chuyển sang giai điệu tươi vui, kết hợp với những động tác múa điêu luyện của các cô gái trong ban nhạc.

 
Đoàn cảnh sát TP New York (Mỹ) - Ảnh: Quang Định

Đoàn cảnh sát thành phố New York nối tiếp chương trình với các ca khúc quen thuộc với khán giả trẻ Việt Nam như Uptown funk, Knock on wood hay All you need is love.

Mang theo dàn trống hùng hậu cùng các nhạc cụ hoành tráng, những cảnh sát đến từ nước Mỹ đã khiến khán phòng "nóng" lên với nhiều tràng vỗ tay mạnh mẽ kéo dài hơn. Màn biểu diễn thể hiện sự hiện đại nhưng cũng không kém thân thiện và rất gần gũi với khán giả.

Hai phần trình bày của các đoàn cảnh sát Tokyo, Singapore gây được ấn tượng mạnh mẽ với người xem, đặc biệt là khán giả Việt Nam không chỉ vì những động tác múa cờ, đánh trống dứt khoát, điêu luyện, mà còn vì phần nội dung truyền cảm của các tác phẩm.

Đoàn cảnh sát Tokyo gây ấn tượng mạnh - Ảnh: Quang Định

Hàng trăm người đã đồng loạt vỗ tay khi các cô gái của đoàn cảnh sát Tokyo xếp dải lụa thành hình ngôi sao, biểu trưng cho lá cờ Việt Nam, và khi những giai điệu quen thuộc của ca khúc Bèo dạt mây trôi được các nghệ sĩ của đoàn nhạc sử dụng để kết thúc phần biểu diễn.

Ấn tượng không kém là phần trình bày của đoàn cảnh sát đến từ Singapore.

Sau một loạt các tác phẩm hiện đại như I will survive, Promising skies hay Can't take my eyes off you, các cảnh sát đã khiến khán phòng lặng đi với những giai điệu da diết của bài Hello Vietnam.

Phần trình diễn của đoàn cảnh sát Singapore - Ảnh: Quang Định

Chị Lương Ngọc Anh (quận 3) cho biết vô cùng thích thú khi thấy các cảnh sát thế giới trình diễn những bài nhạc về Việt Nam.

"Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ thấy các cảnh sát từ nhiều quốc gia cùng nhau biểu diễn một cách chuyên nghiệp, gần gũi như thế này. Tôi thật sự rất ấn tượng với các tiết mục", chị chia sẻ.

Chương trình kết thúc với phần biểu diễn của đoàn nghi lễ Công an nhân dân với những ca khúc quen thuộc với người Việt Nam như Tiến về Sài Gòn, Lý Ngựa Ô hay Nhịp xoè tình bạn.

   

Đoàn Nghi lễ Công an nhân dân Việt Nam trên sân khấu Nhà hát Hòa Bình chiều 15-11 - Ảnh: Quang Định

Dù các tác phẩm đều là ca khúc truyền thống của Việt Nam, nhưng đoàn nghệ sĩ đã khéo léo kết hợp với cách thể hiện mới lạ thông qua tiếng đàn tranh cách điệu, thổi luồng gió mới vào những giai điệu tưởng chừng như đã rất quen thuộc.

Lá cờ các quốc gia trên sân khấu của Nhạc hội - Ảnh: Quang Định

Chương trình khép lại bằng phần biểu diễn chung của năm đoàn quân nhạc với tác phẩm Đất nước trọn niềm vui, nhận được những tràng pháo tay không dứt của khán giả trong suốt phần trình bày. 

BÌNH MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên