11/11/2015 10:14 GMT+7

Hòa nhạc Luala trở lại, gia đình xuống phố nghe nhạc cổ điển

DANH ANH
DANH ANH

TTO - Loạt chương trình diễn ra từ 15-11 đến 13-12 với 5 buổi biểu diễn phục vụ miễn phí công chúng thời điểm 15 đến 17g chiều các ngày chủ nhật ngay trên hè phố Lý Thái Tổ (Hà Nội).

Một buổi biểu diễn của Luala Concert 2013. Ảnh: Q.M

Sau một năm vắng bóng, Luala Concert trở lại hè phố Lý Thái Tổ (Hà Nội) như những mùa trước, đưa khán giả trở về không gian nhạc cổ điển quen thuộc với sự xuất hiện của các nghệ sĩ dàn dây và dàn kèn. 

Điều đặc biệt của năm nay là sự xuất hiện của Dàn nhạc thính phòng Hà Nội (Hanoi Chamber Orchestra) với các thành viên còn rất trẻ.

Riêng buổi ngày 6-12 là toàn bộ các tác phẩm dành cho trẻ em, trong đó có “Peter và chó sói” – một câu chuyện cổ tích được viết bằng âm nhạc của nhà soạn nhạc Sergey Prokofiev.

Thay vì có sự xuất hiện của các ca sĩ như Hồng Nhung, Thanh Lam, Mỹ Linh, Quang Dũng, Tùng Dương, Nguyên Thảo, Khánh Linh, Hà Linh… như những mùa trước; ở mùa diễn mới, BTC đem đến các nghệ sĩ khách mời đến từ Hàn Quốc và Nhật Bản.

Sự xuất hiện của nghệ sĩ Nhật Aya Matsumoto với những màn độc tấu đàn harp có thể sẽ gây ngạc nhiên thích thú cho khán giả nhiều lứa tuổi tại không gian “thính đường”, tức sân khấu ngoài hè phố.

Ngay sau buổi giới thiệu chương trình vào chiều 10-11, các nghệ sĩ bắt tay vào luyện tập. Ảnh: Q.M

Ngoài hơn 30 nghệ sĩ của dàn nhạc với sự chỉ huy của nhạc trưởng Nguyễn Khắc Thành, chương trình còn giới thiệu một số gương mặt trẻ tài năng như nghệ sĩ piano Ngô Phương Vy, nghệ sĩ kèn Oboe Nguyễn Hoàng Tùng, nghệ sĩ opera Võ Hồng Quân, nghệ sĩ piano Boomi Jang đến từ Hàn Quốc…

Theo nghệ sĩ violin Xuân Huy, cố vấn nghệ thuật của chương trình: năm nay, các tác phẩm biểu diễn được lựa chọn kỹ càng hơn, rất nhiều tác phẩm mới sẽ được trình diễn lần đầu trong khuôn khổ của Luala Concert. Năm buổi diễn của năm tuần sẽ có những chủ đề âm nhạc xuyên suốt, trong đó có những bản valse của Johann Strauss, những bản giao hưởng kinh điển của những nhà soạn nhạc nổi tiếng: Mozart, Haydn…

Qua năm mùa tổ chức, chương trình hòa nhạc trên con phố bên Nhà hát lớn để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp với rất nhiều khán giả. Hình ảnh các thành viên trong gia đình, từ em nhỏ đến người già, cùng tụ lại trong cái se lạnh đầu đông, chăm chú lắng nghe các nghệ sĩ biểu diễn, đã trở thành những hình ảnh đẹp và đáng nhớ của Hà Nội.

DANH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Luala concert Hà Nội