20/04/2013 06:01 GMT+7

Luala concert trở lại với màu sắc âm nhạc mới

TH.H.
TH.H.

TT - Luala concert - chương trình hòa nhạc đường phố định kỳ hai buổi giao mùa xuân - hè và thu - đông sẽ trở lại trên vỉa hè Hà Nội vào 15g-17g ngày thứ bảy 20-4.

Luala concert trở lại với màu sắc âm nhạc mới

Ông Ðỗ Ngọc Minh - người đưa ra ý tưởng và là nhà tài trợ của LualaUALA, cho biết năm nay chương trình xuân - hè 2013 sẽ được rút xuống còn ba tuần và mỗi tuần hai buổi (thứ bảy và chủ nhật), và cũng chỉ vào khung giờ chiều (15g-17g) chứ không duy trì buổi sáng chủ nhật như trước. Lý giải điều này, ông Minh cho rằng do tính chất của chương trình và do... thời tiết. Nhưng báo chí và công chúng đều hiểu và chia sẻ với những khó khăn của nhà tổ chức vì... tình hình kinh tế suy thoái chung.

Luala xuân - hè 2013 sẽ là sự gặp gỡ giữa các nghệ nhân và các nghệ sĩ trẻ, giữa các loại hình âm nhạc cổ truyền VN với các phong cách âm nhạc mới của phương Tây: ca sĩ - nhạc sĩ Lê Cát Trọng Lý; nghệ sĩ Trí Minh, Phó An My; ban nhạc Phù Sa và đặc biệt là các nghệ sĩ của dòng nhạc cải lương, chèo, hát văn: NSND Thanh Hoài, NSND Xuân Hoạch, NSƯT Trà My, NSƯT Ðào Văn Trung, nghệ sĩ Lê Xuân Quý...

Theo đó, yếu tố thử nghiệm và âm nhạc truyền thống được đề cao và khuyến khích. Những loại hình âm nhạc hiện đại như jazz, nhạc điện tử, contemporary piano hay du ca nay được kết hợp với các chất liệu dân gian sẽ tạo ra những màu sắc âm nhạc mới. Công chúng sẽ có dịp thưởng thức màn kết hợp thú vị giữa jazz VN với cải lương và hát văn (20-4), âm nhạc điện tử bắt tay với cổ truyền (21-4), du ca của Lê Cát Trọng Lý (27-4), dàn nhạc dân tộc mới đến từ gánh xiếc Làng tôi của nhạc sĩ Nhất Lý (28-4), nghệ sĩ Phó An My táo bạo với piano thử nghiệm (4-5), giao hưởng kết hợp với cải lương (5-5).

TH.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên