14/09/2012 07:59 GMT+7

Hoa hậu Đặng Thu Thảo hai lần được thi đặc cách

THANH XUÂN
THANH XUÂN

TT - Có thông tin hoa hậu VN 2012 Đặng Thu Thảo bị các bạn trong lớp “tố” chưa hề tham gia kỳ thi tốt nghiệp trung cấp tại Trường ĐH Tây Đô, tức chỉ đang là học sinh trung cấp, trong khi đó Đặng Thu Thảo tham gia cuộc thi hoa hậu VN 2012 với tư cách là sinh viên Trường ĐH Tây Đô.

Kcc9siZn.jpgPhóng to
Hoa hậu Đặng Thu Thảo (giữa), trong giờ phút đăng quang - Ảnh: Nam Khánh

Trước thông tin trên, TS Phan Văn Thơm - quyền hiệu trưởng ĐH Tây Đô - khẳng định Đặng Thu Thảo vẫn đang là sinh viên của trường.

Ông Thơm cho hay khoảng tháng 5-2012, Thảo đã hoàn thành chương trình đào tạo hệ trung cấp chính quy tại trường và chờ đến ngày thi tốt nghiệp. Do kỳ thi tốt nghiệp diễn ra khá dài và sắp cận kề ngày thi hoa hậu nên Thảo làm đơn gửi ban giám hiệu xin được thi tốt nghiệp trước và trường đã chấp thuận tổ chức thi đặc cách cho Thảo.

Tốt nghiệp xong vài tuần, Thảo tiếp tục làm đơn được thi liên thông lên cao đẳng để có điều kiện dự thi hoa hậu. Xét thấy yêu cầu của Thảo hợp lý nên trường chấp thuận tổ chức cho thí sinh này thi đặc cách và Thảo đã đỗ kỳ thi liên thông từ trung cấp lên cao đẳng. “Hiện các văn bản, hồ sơ bài thi của Thảo vẫn đang được lưu giữ tại trường” - ông Thơm khẳng định.

Ông Thơm cũng cho biết do ban giám hiệu tổ chức thi đặc cách nên không phổ biến rộng rãi trong lớp Thảo đang theo học. Do đó các em trong lớp không nắm được chủ trương của ban giám hiệu. Trước đó ngày 7-5, Trường ĐH Tây Đô có văn bản gửi ban biên tập báo Tiền Phong (đơn vị tổ chức cuộc thi Hoa hậu VN 2012).

Theo đó, Đặng Thu Thảo đã tốt nghiệp ngành tài chính - ngân hàng hệ chính quy vào tháng 5-2012, đồng thời Thảo đã tham gia kỳ thi liên thông từ trung cấp lên cao đẳng ngành kế toán và trúng tuyển kỳ thi liên thông vào tháng 6-2012. Điều này đồng nghĩa với việc Đặng Thu Thảo là sinh viên của trường.

Trả lời câu hỏi nếu Đặng Thu Thảo đã tốt nghiệp trung cấp trong tháng 5 thì sao có chuyện Thảo lại có tên trong bảng “Tổng hợp điểm báo cáo thực hành lớp trung cấp ngân hàng 5” được lập ngày 22-7-2012 và có chữ ký của các cán bộ chấm, ông Thơm cho biết quy chế của bộ cho phép người học được thi lại để cải thiện điểm trung bình chung của quá trình học toàn khóa và Thảo có quyền tham gia.

THANH XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên