2. Mới học lớp 7 nhưng A. “nổi tiếng” về chuyện yêu đương. Chán một bạn này, A. lại viết thư tán tỉnh một bạn gái khác nhưng kèm trong thư còn đe dọa không được để ai biết chuyện, nếu không sẽ nhờ một học sinh cá biệt “xử”. Biết A. tán tỉnh bạn gái mới, “người cũ” của A. tìm đến người mới gây sự. Linh tính thấy không phải việc đơn giản nên cô giáo D. cất công tìm hiểu sự tình.
Thế nhưng, khi cô D. thông báo lại với hội đồng sư phạm nhà trường đề nghị hỗ trợ, nhiều giáo viên lờ đi. Có người còn nói: “Mấy cái chuyện con nít, để chúng tự giải quyết, vướng vào làm gì!”. Sốc hơn nữa, khi báo cáo vụ việc với hiệu trưởng, hiệu trưởng cho rằng: “Đứa nói kiểu này, đứa nói kiểu khác. Chuyện bé xé ra to. Học sinh cãi nhau là chuyện bình thường, hơi đâu can thiệp!”. Thế là từ tâm trạng lo lắng muốn giúp đỡ học sinh, cô giáo D. dần thấy nản rồi bỏ mặc câu chuyện phức tạp của nhóm học trò.
Ngày nào cũng đầy thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng về nạn bạo lực học đường. Biết và ngăn được khi mâu thuẫn bắt đầu phát sinh sẽ ngăn ngừa bao hiểm họa rình rập với học trò.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận