14/11/2013 18:07 GMT+7

Hòa giải lần 2 bất thành vụ cắt nhầm hai quả thận

T.LŨY
T.LŨY

TTO - Buổi hòa giải lần 2 trong vụ bệnh nhân Hứa Cẩm Tú (huyện Thới Lai, TP Cần Thơ) kiện Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ đòi bồi thường thiệt hại vì cắt nhầm quả thận tiếp tục bất thành vì hai bên không thống nhất quan điểm.

Người bị cắt hai quả thận đã xuất việnVụ cắt nhầm 2 quả thận: Lao đao vì bệnh viện ngưng hỗ trợBị cắt nhầm 2 quả thận, đòi bồi thường hơn 350 triệu đồng

2VkiihxY.jpgPhóng to
Quang cảnh buổi hòa giải - Ảnh: Chí Quốc

Chiều 14-11, ông Trần Thiện Trí (chồng bà Tú và là người đứng đơn kiện) vẫn giữ nguyên yêu cầu bệnh viện phải bồi thường thiệt hại một lần cho gia đình là 442.819.000 đồng (bao gồm: chi phí chữa bệnh, thu nhập thực tế bị mất từ chăn nuôi, thu nhập bị mất của chồng, khoản tiền bù đắp về tinh thần, trợ cấp cho 3 đứa con...).

Riêng mỗi tháng là 8.193.000 đồng: bao gồm 3 triệu đồng chi phí hỗ trợ bà Tú khám bệnh, người chăm sóc bệnh nhân, số tiền này phải hỗ trợ đến cuối đời của bà Tú; còn 3 triệu đồng phí nuôi dưỡng các con bà, chu cấp đến khi đúng 18 tuổi.

Luật sư Lê Quang Vũ, người tư vấn pháp lý miễn phí cho bệnh nhân Hứa Cẩm Tú, còn yêu cầu bệnh viện thành lập lại hội đồng chuyên môn giám định lại bệnh của bà Tú có đúng là thận móng ngựa hay không, và yêu cầu bệnh viện phải công khai thừa nhận sai sót đối với ca phẫu thuật của bà Tú. Vì theo người nhà cho biết, lý do bệnh viện đưa ra bà Tú bị thận móng ngựa là chưa thuyết phục.

Luật sư Nguyễn Trường Thành, người được Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ ủy quyền bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho bệnh viện, không chấp thuận bồi thường theo yêu cầu của gia đình bà Tú.

Theo luật sư Thành, căn cứ vào khoản 3 điều 76 Luật khám chữa bệnh thì bệnh viện không phải bồi thường thiệt hại cho bệnh nhân Tú. Nếu bệnh nhân Tú có yêu cầu hỗ trợ chi phí khám chữa bệnh ngoài bảo hiểm thì bệnh viện sẽ xem xét lại.

T.LŨY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên