18/04/2016 05:30 GMT+7

​Hòa Crystal Palace, Arsenal tan mộng vô địch

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Khuya 17-4, ở vòng 34 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), Arsenal đã gây thất vọng khi để Crystal Palace cầm chân 1-1 trên sân nhà Emirates.

Nỗi thất vọng của các cầu thủ Arsenal sau trận hòa Crystal Palace. Ảnh: Reuters 

Trước một Crystal Palace không còn động lực phấn đấu vì đã trụ hạng, Arsenal dễ dàng làm chủ cuộc chơi ngay sau tiếng còi khai cuộc. Nhưng đã không có trận đấu dễ dàng cho thầy trò HLV Arsene Wenger khi Crystal Palace vẫn thi đấu đầy quyết tâm với thế trận phòng ngự phản công, khiến Arsenal gặp rất nhiều khó khăn trong việc áp sát khung thành thủ môn Hennessey.

Hiệp 1, Arsenal cầm bóng tới 80% nhưng các học trò HLV Wenger chỉ có hai cơ hội và một trong số đó đã được Alexis Sanchez chuyển thành bàn thắng. Phút 45+1, cướp bóng được từ chân hậu vệ Crystal Palace, Danny Welbeck thực hiện pha bấm bóng kỹ thuật cho Alexis Sanchez thoát xuống đánh đầu hạ thủ môn Hennessey, mở tỉ số cho Arsenal.

Video clip trận Arsenal hòa Crystal Palace 1-1. Nguồn: Youtube

Sang hiệp 2, Arsenal gia tăng sức ép và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành Crystal Palace. Tuy nhiên, trong buổi tối thi đấu vô duyên, Danny Welbeck, Mesut Ozil, Alexis Sanchez… đã liên tiếp dứt điểm hỏng ăn ở những tình huống quyết định, khiến Arsenal không có được bàn thắng thứ hai.  

Niềm vui của tiền đạo Yannick Bolasie sau khi gỡ hòa cho Crystal Palace. Ảnh: Reuters

Phung phí nhiều cơ hội ngon ăn, Arsenal đã phải trả giá khi trận đấu bước vào những phút cuối. Phút 82, có bóng từ bên cánh trái, Yannick Bolasie di chuyển vào giữa loại bỏ sự truy cản của tiền vệ Coquelin, rồi tung cú sút sệt vào góc gần đánh bại thủ môn Petr Cech, quân bình tỉ số 1-1 cho Crystal Palace.

Hòa trận này, Arsenal có 60 điểm và mất luôn vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng vào tay Manchester City (M.C) - đội bóng đã đá bại Chelsea 3-0 trong đêm 16-4 (M.C cũng có 60 điểm nhưng xếp trên vì hơn chỉ số phụ).

Ngoài ra, trận hòa này cũng chính thức đặt dấu chấm hết cho những hi vọng mong manh của Arsenal trong cuộc đua đến ngôi vô địch khi kém đội đầu bảng Leicester City 13 điểm trước bốn vòng đấu cuối (Arsenal vẫn còn trong tay một trận chưa đá). 

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên