Sự kiện

Chủ nhật 05-12-2021
“Mua chai thuốc trừ cỏ độc hại cũng dễ như mua chai nước”
TTCT - Vấn đề - Sự kiện

TTCT - “Không thể có nông sản an toàn mà vẫn cấp phép tràn lan cho sản xuất và kinh doanh hóa chất độc hại, không thể có nền nông nghiệp sinh thái chỉ dựa vào lời kêu gọi của lãnh đạo cấp cao ngành nông nghiệp. Cần phải mạnh tay với chất cấm, loại bỏ chất độc ra khỏi ruộng đồng VN thì mới có nông sản sạch, mới có thể tăng giá trị nông sản trong thời gian tới” - TS Nguyễn Đăng Nghĩa, giám đốc Trung tâm nghiên cứu và tư vấn nông nghiệp nhiệt đới, trao đổi với TTCT.

Thứ bảy 04-12-2021
Quá nhiều hóa chất trong nông nghiệp
TTCT - Vấn đề - Sự kiện

TTCT - Một danh mục thuốc bảo vệ thực vật được phép sử dụng tại Việt Nam năm 2022 đang được Bộ NN&PTNT hỏi ý kiến các bộ ngành, hiệp hội và doanh nghiệp để ban hành vào cuối tháng 11 này. Nếu danh mục này được thông qua, hệ quả của nó với ngành nông nghiệp Việt Nam sẽ không lường hết nổi.

Thứ sáu 03-12-2021
Vì sao nông dân không mặn mà với thuốc bảo vệ thực vật sinh học?
TTCT - Cuộc sống muôn màu

TTCT - Chúng ta đang có, thậm chí là rất đa dạng, các phương pháp và loại thuốc bảo vệ thực vật tương đối “lành” đối với sức khỏe con người và môi trường. Nhưng tại sao thế giới vẫn chưa sử dụng chúng nhiều hơn?

Chủ nhật 28-11-2021
Tương lai của nông nghiệp là gì?
TTCT - Vấn đề - Sự kiện

TTCT - Nông nghiệp thuần hữu cơ chỉ là một ảo ảnh - tương lai thực sự của nông nghiệp bền vững vẫn là khả năng nhân rộng quy mô, nhưng đi đôi với công nghệ và các giải pháp xanh.