14/04/2015 15:47 GMT+7

Hỗ trợ tối đa để hoàn thành tâm nguyện xây ký túc xá

TRẦN HUỲNH ghi
TRẦN HUỲNH ghi

TT - PGS.TS PHẠM VĂN HIỀN, phó hiệu trưởng Trường ĐH Nông lâm TP.HCM, chia sẻ về tâm nguyện xây ký túc xá cho sinh viên nghèo của ông Phạm Văn Bên.

Ông Bên và các cộng sự bên hồ sơ thiết kế ký túc xá - Ảnh: Vân Trường

Cách đây hơn một năm, ông Phạm Văn Bên tìm đến trường đề nghị xây dựng ký túc xá cho sinh viên.

Ban đầu khi nghe ông Bên trình bày ý tưởng “lạ”, tôi dè dặt vì nghĩ ông muốn xây nhà trọ cho sinh viên thuê với mục đích kinh doanh.

Tuy nhiên, sau khi tìm hiểu kỹ tôi mới biết ông Bên có tâm nguyện xây dựng một ký túc xá và đầu tư kinh phí lo ăn học cho hơn 400 sinh viên nghèo/năm.

Tôi đã báo cáo với đảng ủy, ban giám hiệu nhà trường và đồng ý hợp tác thực hiện dự án có ý nghĩa này.

Điều đáng nói là đầu tư hàng chục tỉ đồng để xây dựng ký túc xá nhưng ông Bên không hề đòi hỏi một chút quyền lợi nào cho mình.

Nhà trường muốn tri ân việc làm của ông nên đề nghị đặt tên ký túc xá Cỏ May nhưng ông Bên không chịu, chúng tôi phải thuyết phục nhiều lần ông mới chấp nhận.

Bộ GD-ĐT đã có quyết định phê duyệt dự án xây dựng ký túc xá này. Ông Phạm Văn Bên là chủ đầu tư, được quyết định chọn nhà thầu, thiết kế, thi công...

Nhà trường sẽ cùng tham gia công tác giám sát thi công. Mọi việc tổ chức, quản lý hoạt động của ký túc xá Cỏ May sau này cũng do phía ông Phạm Văn Bên phụ trách.

Tuy nhiên, trường sẽ tham gia hỗ trợ công tác quản lý ký túc xá, tổ chức các hoạt động dạy tiếng Anh, tin học, những kỹ năng mềm cho sinh viên. Nhà trường sẽ hỗ trợ tối đa để ông Bên hoàn thành tâm nguyện của mình.

TRẦN HUỲNH ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên