31/07/2015 22:37 GMT+7

Hỗ trợ nhiều thầy cô trắng tay sau lũ

ĐỨC HIẾU
ĐỨC HIẾU

TTO - Chiều 31-7, sau gần bốn ngày, cô giáo Nguyễn Thị Thủy (phố Đoàn Kết, phường Hà Lầm, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) vẫn chưa hết bàng hoàng khi cơn nước lũ đã cuốn trôi hết tài sản của cô.

Cô giáo Nguyễn Thị Thủy bên cạnh ngôi nhà tan hoang sau mưa lũ - Ảnh: Đức Hiếu
Cô giáo Nguyễn Thị Thủy bên cạnh ngôi nhà tan hoang sau mưa lũ - Ảnh: Đức Hiếu

Nền thấp lại nằm đúng đường đi của nước từ ba hướng, nhà cô Thủy hứng trọn dòng nước lớn ùn ùn đổ về.

“Lúc đó khoảng 6g sáng, thấy nước réo ầm ầm bên ngoài, tôi chỉ kịp quàng vội cặp đựng máy tính và ôm theo túi tài liệu là nước đã tràn hết lên. May có người quen đi kiểm tra tình hình mưa lũ nên được cứu kịp thời. Đến khi quay lại, nhìn đồ đạc ngổn ngang, hỏng hết cả, tôi chỉ biết khóc. Cứ có người đến thăm là khóc” - cô Thủy kể.

Trắng tay sau trận mưa lớn, cô Thủy cho biết đã mấy ngày nay, cô và chồng phải ở nhà hàng xóm, quần áo cũng phải đi mượn. Đến giờ cơm, hàng xóm lại nấu cơm gọi vào ăn.

Ánh mắt vẫn còn thảng thốt, cô Thủy nói: “Đêm nằm ngủ nhà người ta, nghe tiếng mưa đổ là mình lại hoảng hốt bật dậy. Bây giờ chỉ lo nhất hai cái kè ở trên sạt xuống”.

Cô Thủy là giáo viên dạy môn tiếng Anh tại Trường THPT Ngô Quyền, mấy ngày nay cô được nhà trường tạo điều kiện cho nghỉ phép để thu xếp nhà cửa, tuy vậy nhìn đống bùn đất vùi lấp còn ngổn ngang, cô thở dài ngao ngán.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, bà Vũ Thị Liên Oanh, giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Ninh, cho biết gia đình cô Thủy là một trong nhiều trường hợp các thầy cô bị ảnh hưởng nặng nề sau đợt mưa lũ, đang cần sự giúp đỡ của cộng đồng.

Theo thống kê, có 65 gia đình các giáo viên trên địa bàn tỉnh bị thiệt hại do mưa lũ, trong đó sáu trường hợp thiệt hại nặng nề nhất đã được nhận hỗ trợ 5 triệu đồng/gia đình để mua lương thực, thực phẩm và xử lý trước mắt.

Ngày 31-7, toàn ngành giáo dục tỉnh Quảng Ninh đã phát động chương trình ủng hộ gia đình các thầy cô, học sinh, vật chất cho các điểm trường thiệt hại nặng sau mưa lũ với mức tối thiểu một ngày lương. Số tiền thu được sẽ có ban quản lý và đưa tận tay đến những trường hợp cần được giúp đỡ.

ĐỨC HIẾU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên