10/02/2012 01:00 GMT+7

Hỗ trợ một phần cho người dân bị thiệt hại

VĂN KỲ
VĂN KỲ

TT - Ngày 9-2, ông Nguyễn Hữu Hảo - phó chủ tịch UBND huyện Cam Lâm (Khánh Hòa) - cho biết sau nhiều lần thương lượng, Công ty cổ phần Đường Khánh Hòa đã chấp nhận hỗ trợ 73 hộ dân nuôi trồng thủy sản tại đầm Thủy Triều 556 triệu đồng.

Mỏi mòn chờ tiền hỗ trợCông ty Đường Khánh Hòa liên tục bị phạt vì ô nhiễm

Tuy nhiên, có 71 hộ chịu nhận tiền, còn hai hộ vẫn chưa chịu nhận vì cho rằng mức hỗ trợ này không hợp lý. Theo ông Hảo, số tiền hỗ trợ này tuy chỉ bằng một phần so với tổng số thiệt hại mà UBND huyện thống kê, nhưng vì cơ quan chức năng không thể khẳng định thủy sản trong đầm Thủy Triều chết là do nước xả của nhà máy đường, nên không thể đòi đền bù thiệt hại cho người dân nhiều hơn.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin (Mòn mỏi chờ tiền hỗ trợ, ngày 23-11-2011), tháng 4-2011 người dân xã Cam Thành Bắc (huyện Cam Lâm) phát hiện Nhà máy đường Khánh Hòa xả thải ra đầm Thủy Triều, sau đó hàng loạt thủy sản nuôi trong đầm như cá mú, tôm, rong sụn... bị chết bất thường. Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn Khánh Hòa đã nhiều lần tổ chức họp để thống nhất mức hỗ trợ thiệt hại cho người dân nuôi trồng thủy sản tại đây nhưng đều bất thành. Theo thống kê của UBND huyện Cam Lâm, 73 hộ dân bị thiệt hại gần 1,7 tỉ đồng.

VĂN KỲ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên