10/04/2017 12:12 GMT+7

Hỗ trợ lao động nghèo kinh phí học tiếng Hàn

ĐỨC BÌNH
ĐỨC BÌNH

TTO - Lao động thuộc các huyện nghèo có nhu cầu thi tiếng Hàn để đi Hàn Quốc làm việc trong lĩnh vực nông nghiệp sẽ được hỗ trợ mức cao nhất là 4,5 triệu đồng/người/khóa học đào tạo tiếng Hàn cơ bản….

Người lao động dự kỳ thi tiếng Hàn tại Hà Nội tháng 10-2016 (ảnh Chí Tuệ)
Người lao động dự kỳ thi tiếng Hàn tại Hà Nội tháng 10-2016 - Ảnh Chí Tuệ

Đây là nội dung của văn bản mà Bộ Lao động, thương binh và xã hội vừa ban hành về việc hỗ trợ người lao động là đối tượng chính sách tham dự kỳ thi tiếng Hàn ngành nông nghiệp trong kỳ thi tiếng Hàn của chương trình cấp giấy phép cho lao động ngoài nước của Hàn Quốc (EPS) năm 2017.

Ngoài đối tượng ở các huyện nghèo, các đối tượng khác sẽ được hỗ trợ mức tối đa 2,25 triệu đồng/khóa học.

Bên cạnh đó, các đối tượng còn được hỗ trợ chi phí xét nghiệm một số bệnh viêm gan B, giang mai, HIV, với mức tối đa là 140.000 đồng/lao động.

Trong kỳ thi tiếng Hàn theo chương trình EPS năm 2017, Bộ Lao động, thương binh và xã hội đã thống nhất với Bộ Việc làm và lao động Hàn Quốc dành 800 chỉ tiêu ngành nông nghiệp cho lao động Việt Nam.

Để tham dự, người lao động cần có đơn đề nghị hỗ trợ học phí học nghề, ngoại ngữ và bồi dưỡng kiến thức cần thiết có xác nhận của chính quyền địa phương. Đồng thời, người lao động cũng cần thực hiện khám sức khỏe theo yêu cầu.

Thời gian tiếp nhận đăng ký tham gia của lao động từ ngày 10 đến 15-4-2017.

Người lao động có thể đăng ký học tại địa phương, trường hợp địa phương không tổ chức thì gửi danh sách ra Bộ Lao động, thương binh và xã hội trước ngày 17-4 để các cơ quan có thẩm quyền tổng hợp và thực hiện đào tạo tại Hà Nội.

ĐỨC BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên