28/02/2014 19:41 GMT+7

Hỗ trợ gia đình người tử nạn vụ sập giàn giáo 30 tháng lương

BÁ SƠN
BÁ SƠN

TTO - Ngày 28-2, hai nạn nhân tử vong trong vụ sập giàn giáo chiều 27-2 tại công trình xây dựng chung cư Biconsi (khu dân cư Hiệp Thành 3, P.Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) đã được an táng tại quê nhà tại huyện Tân Châu, tỉnh An Giang.

Sập giàn giáo, hai công nhân tử vong

BZS2OLyP.jpgPhóng to
Công trình xảy ra vụ tai nạn - Ảnh: Bá Sơn

Công an tỉnh Bình Dương cùng lực lượng chức năng cũng đã khám nghiệm hiện trường để làm rõ vụ tai nạn.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, đại diện chủ đầu tư công trình là công ty xây dựng tư vấn đầu tư Bình Dương (Biconsi) cho biết ngoài việc cử người thăm hỏi, công ty đã ứng trước 50 triệu đồng/trường hợp để hỗ trợ lo hậu sự. Ngoài ra, công ty cũng đã quyết định hỗ trợ mỗi gia đình công nhân tử vong 30 tháng lương trung bình (tương đương 120 triệu đồng/trường hợp).

Ông Ngô Trọng Nghĩa - phó tổng giám đốc, Chủ tịch công đoàn công ty Biconsi - cho biết do đây đều là những người lao động nghèo, tai nạn thương tâm xảy ra ngoài ý muốn nên công đoàn công ty cũng đã phát động toàn thể cán bộ nhân viên quyên góp cho hai nạn nhân. Tính đến trưa 28-2, tổng số tiền quyên góp được đã là 45 triệu đồng. Như vậy, tổng cộng gia đình mỗi nạn nhân sẽ nhận được ít nhất 192,5 triệu đồng.

Về nguyên nhân tai nạn, bước đầu lực lượng chức năng xác định do bị đứt cáp của sàn thao tác (là nơi để công nhân lấy vật liệu chuyển từ dưới đất lên) khiến một phần giàn giáo bị sập. Do vậy, hai công nhân Lê Thị Mỹ (52 tuổi) và Huỳnh Văn Vỹ (18 tuổi, cùng quê huyện Tân Châu, An Giang) đang làm việc ở tầng 5 bị rớt xuống đất tử vong. Lúc này, còn có một số công nhân khác đang làm việc ở dưới đất và cả trên tầng cao đã may mắn thoát nạn.

Được biết, những người bị nạn đều là các công nhân nghèo từ An Giang lên Bình Dương làm việc. Hiện công trình đã tạm ngưng thi công chờ ý kiến của các lực lượng chức năng.

BÁ SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên