20/03/2014 16:34 GMT+7

Hỗ trợ 10 triệu/hộ kinh doanh chợ Phố Hiến có hàng hóa cháy

XUÂN LONG - MINH QUANG
XUÂN LONG - MINH QUANG

TTO - Chiều 20-3, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên Doãn Thế Cường đã quyết định mức hỗ trợ như trên cho các hộ kinh doanh bị thiệt hại sau vụ hỏa hoạn chợ Phố Hiến.

* Hưng Yên ước thiệt hại khoảng 50 tỷ đồng

wS0egryy.jpgPhóng to
Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên Doãn Thế Cường chủ trì họp sau vụ cháy

Trước mắt, ông Cường quyết định trích ngân sách của tỉnh hỗ trợ 10 triệu đồng/hộ kinh doanh có hàng hóa bị cháy. “Mức hỗ trợ 10 triệu chỉ của tỉnh chỉ áp dụng với những trường có hàng hóa bị cháy, ví như những hộ kinh doanh bán thịt lợn không có hàng hóa tại chợ thì không được hưởng mức hỗ trợ này” - ông Cường nói.

Đi kèm với mức hỗ trợ 10 triệu của UBND tỉnh Hưng Yên, ông cũng chấp thuận đề xuất của UBND TP Hưng Yên, cho phép TP Hưng Yên trích ngân sách hỗ trợ cho tất cả các hộ kinh doanh trong chợ theo mức 3 triệu đồng/hộ.

Cũng trong cuộc họp chiều 20-3, ông Cường đã quyết định miễn học phí cho toàn bộ con em các gia đình kinh doanh tại chợ Phố Hiến, hiện đang theo học tại các cấp học trên địa bàn tỉnh Hưng Yên. Đồng thời hỗ trợ mức 3 triệu đồng cho các con em các hộ gia đình kinh doanh hiện đang theo học tại các trường nghề, sinh viên các trường cao đẳng, đại học.

Ngoài quyết định các mức hỗ trợ, UBND tỉnh Hưng Yên cũng đã giao Ngân hàng nhà nước chi nhánh Hưng Yên, chỉ đạo các ngân hàng, đơn vị tín dụng nghiên cứu và hướng dẫn các hình thức khoanh nợ, giãn nợ, hỗ trợ lãi suất và tiếp tục tạo điều kiện cho các hộ kinh doanh được vay vốn. Đồng thời yêu cầu ngành thuế tỉnh xem xét việc miễn thuế, giảm thuế, gia hạn thuế cho các hộ kinh doanh.

“Mức giảm, gia hạn cần nghiên cứu theo hướng tốt, có lợi nhất cho các hộ kinh doanh. Riêng tiền hỗ trợ cần chuyển tới các hộ ngay trong ngày 21 và 22-3 tới”-ông Cường nhấn mạnh.

Trước đó, theo báo cáo của UBND Thành phố Hưng Yên, chợ Phố Hiến chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1-2014. Chợ có 332 ki ốt được xây dựng trên diện tích đất 29.000m2. Riêng diện tích sàn xây dựng tầng 1 là 950m2, tầng 2 là 1.350m2. Bước đầu, UBND TP Hưng Yên ước tính thiệt hại sau vụ cháy khoảng 50 tỷ đồng.

XUÂN LONG - MINH QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên