Thứ 6, ngày 2 tháng 10 năm 2020

​Hồ sơ trễ hẹn, chủ tịch UBND quận, huyện phải ký thư xin lỗi

03/10/2016 18:38 GMT+7

TTO - Tất cả các trường hợp thủ tục hành chính giải quyết trễ hẹn đều phải gửi thư xin lỗi kịp thời, nêu rõ lý do chưa có kết quả và ngày hẹn trả kết quả lần sau cho cá nhân, tổ chức.

Đó là nguyên tắc thực hiện thư xin lỗi trong quy định về thư xin lỗi trong trường hợp giải quyết thủ tục hành chính trễ hạn trên địa bàn TP.HCM do UBND TP vừa ban hành.

Thư xin lỗi thực hiện trễ nhất là ngày hẹn trả kết quả cho cá nhân, tổ chức theo quy định. Thư xin lỗi thực hiện qua ba hình thức: qua văn bản, qua tổng đài tin nhắn, hoặc trực tiếp.

Thư xin lỗi phải có đầy đủ các thông tin như tên cá nhân, tổ chức nộp hồ sơ, loại hồ sơ, số biên nhận, tình trạng giải quyết, lý do trễ hẹn, ngày hẹn trả kết quả lần sau và nội dung xin lỗi.

Tin nhắn xin lỗi cũng phải có đủ nội dung trên, trường hợp xin lỗi trực tiếp thì cơ quan giải quyết thủ tục hành chính phải lập biên bản, có chữ ký của người được xin lỗi và biên bản này được lưu vào hồ sơ hành chính.

Thư xin lỗi của các sở, ngành do thủ trưởng hoặc phân cấp/ủy quyền cho phó thủ trưởng ký.

Thư xin lỗi của UBND cấp huyện và cấp xã phải do đích thân chủ tịch UBND các cấp này ký.

 

D.N.HÀ
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận