25/06/2014 05:40 GMT+7

Hồ sơ quyết toán dày hơn đề tài nghiên cứu

Q.KHẢI - H.NHUNG
Q.KHẢI - H.NHUNG

TT - Ông Phan Minh Tân, giám đốc Sở Khoa học công nghệ TP.HCM, cho biết như vậy tại buổi làm việc với Ban kinh tế ngân sách HĐND TP ngày 24-6.

Theo ông Tân, thời gian qua các đề tài nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ tăng lên về số lượng cũng như chất lượng nhưng còn ít so với yêu cầu. Một trong những rào cản lớn nhất cho sự phát triển đột phá về khoa học và công nghệ, theo ông Tân, là cơ chế tài chính.

Mặc dù hiện nay có nhiều quỹ được thành lập nhằm hỗ trợ nghiên cứu, ứng dụng các đề tài khoa học như: quỹ kích cầu, quỹ đổi mới công nghệ quốc gia.

Tuy nhiên để làm thủ tục quyết toán kinh phí cho đề tài nghiên cứu khoa học còn gây phiền hà cho các nhà nghiên cứu.

Đặc biệt trong lĩnh vực khoa học xã hội, kinh phí nghiên cứu không có phần mua thiết bị, nguyên vật liệu nghiên cứu mà chủ yếu là thuê khoán nhân công.

Nhưng theo quy định hiện hành, kinh phí thuê khoán tối đa là 8-12 triệu đồng cho một chuyên đề. Nếu đề tài nghiên cứu cần kinh phí khoảng 600 triệu đồng thì phải làm tới 50 chuyên đề và hồ sơ giải ngân phải đầy đủ hợp đồng của từng chuyên đề, nghiệm thu... nên đôi khi hồ sơ thanh quyết toán còn dày hơn cả đề tài nghiên cứu.

Q.KHẢI - H.NHUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên