24/01/2015 09:00 GMT+7

Họ đã đến một thế giới không có khổ đau

TÂM LỤA
TÂM LỤA

TT - Điều ước “sẽ mãi bên nhau” của Nguyễn Châu Loan đã trở thành hiện thực. Đêm qua, Vượng đã về đón em đi đến một thế giới không có khổ đau, Sẽ không có gì chia rẽ hai em lần nữa...

Câu chuyện tình của chị Loan và anh Vượng khiến nhiều người rất cảm động - Ảnh: Tâm Lụa

Chiều 23-1, rất đông bạn bè, người thân của chị Nguyễn Châu Loan (nhân vật trong bài Chuyện tình “chị gái” và “cu em”, Tuổi Trẻ 28-12-2013) đã có mặt tại căn nhà nhỏ của mẹ chị ở thôn Hạc Sơn (xã Châu Sơn, huyện Ba Vì, Hà Nội) để tiễn đưa chị về nơi an nghỉ cuối cùng.

Nhìn tấm di ảnh chụp chị Loan khi còn là cô nữ sinh xinh xắn với áo dài trắng, mái tóc đen và khuôn mặt tròn trịa, nhiều người không khỏi xót xa. Cô gái khỏe mạnh ấy đã bị bệnh tật hành hạ đến những ngày tháng cuối đời.

Rất nhiều người đến dự đám tang đã không cầm được nước mắt khi nhắc về những ngày chị Loan đã sống, đã yêu, đã ước mơ và chống chọi với bệnh tật.

Ước mơ giản dị ấy là có được sức khỏe, được sống bên cạnh “cu em”, được sinh con để gia đình đủ ba thành viên “Dừa - Dưa - Dứa”. Những ước mơ ấy không thể nào trở thành hiện thực.

Bản thảo tập thơ Hoa đời của chị được bạn bè chuẩn bị xong và dự định phát hành vào trước Tết Ất Mùi. Chị bảo rằng sẽ có mặt vào ngày ra mắt tập thơ. Ấy vậy mà chị không thể nào chờ thêm được nữa...

Câu chuyện của “chị gái” Nguyễn Châu Loan và “cu em” Nguyễn Văn Vượng từ khi đăng trên Tuổi Trẻ đã nhận được nhiều sự đồng cảm, sẻ chia từ bạn đọc.

Khi còn là sinh viên năm cuối Đại học Kinh tế quốc dân Hà Nội, Châu Loan phát hiện mình bị suy thận giai đoạn cuối. Mọi ước mơ của chị đành phải gác lại sau những lần ra vào bệnh viện như cơm bữa.

Dù bệnh tật nhưng cô gái ấy vẫn có sức làm việc bền bỉ, kiên trì. Cảm thương trước cô gái nghị lực, anh Nguyễn Văn Vượng - chàng trai gốc Hà thành khỏe mạnh - đã tình nguyện trở thành đôi chân đưa chị đi làm, đi chạy thận. Họ dọn về sống chung với nhau từ năm 2008.

Ước mơ về một đám cưới của họ trở thành sự thật khi chương trình Điều ước thứ 7 của VTV tổ chức đám cưới cho anh chị vào tháng 4-2014.

Từ cuối năm 2014, bệnh tình ngày càng trở nặng, chị Châu Loan phải nhập viện để điều trị suy thận, suy tim. Lúc chị nằm viện, anh Nguyễn Văn Vượng đột ngột qua đời trong một tai nạn. Mất anh, mất đi chỗ dựa, chị Loan được gia đình đưa về quê nhà Ba Vì để điều trị từ cuối tháng 11-2014.

Những ngày chúng tôi vào Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn thăm chị Loan, chị nói rằng vẫn mơ thấy anh Vượng trở về. Chị bảo còn rất nhiều ước mơ, rất nhiều dự định mà khi khỏe lại chị sẽ thực hiện.

Đó là làm xong mấy sổ sách kế toán cho các công ty chị đang làm dở, bán hết số tất (vớ) mà anh chị đã nhập về. Và chị bảo còn phải làm thơ.

“Mình nghèo không có gì để lại cho người thân, chỉ có thơ để bạn bè hiểu mình” - chị bảo vậy.

Anh Nguyễn Hải Châu, anh trai chị Loan, cho biết những ngày cuối đời chị rất yếu. Cùng lúc bị nhiều căn bệnh tấn công như suy gan, suy thận, suy hô hấp nên hầu như chị không ăn được gì. Từ sáng 22-1, chị Loan bắt đầu không nói được.

Gia đình đưa chị vào Bệnh viện Đa khoa Ba Vì nhưng sức khỏe quá yếu không chạy thận được nên gia đình đưa chị về nhà. Chị mất lúc 22g47 cùng ngày tại quê nhà Ba Vì.

 

TÂM LỤA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên