29/07/2016 17:03 GMT+7

Hồ bơi phải có đường để xe chữa cháy vào lấy nước

ÁI NHÂN
ÁI NHÂN

TTO - Đó là một trong những yêu cầu về quy hoạch mạng lưới cấp nước phục vụ công tác phòng cháy và chữa cháy ở TP.HCM từ năm 2021 đến 2025 tại hội nghị công bố quy hoạch ngành.

Ông Huỳnh Cách Mạng-phó chủ tịch UBND TP phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị - Ảnh: ÁI NHÂN
Ông Huỳnh Cách Mạng - phó chủ tịch UBND TP - phát biểu chỉ đạo tại hội nghị - Ảnh: ÁI NHÂN

Đại tá Lê Tấn Bửu - giám đốc Cảnh sát phòng cháy chữa cháy (PCCC) TP.HCM - cho biết theo quy hoạch, đến năm 2025, hệ thống tổ chức của Cảnh sát PCCC TP.HCM gồm 11 phòng nghiệp vụ và 24 phòng cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ (CNCH) quận, huyện, 47 đội cảnh sát PCCC và CNCH khu vực trực thuộc phòng cảnh sát PCCC quận, huyện rút ngắn bán kính hoạt động, bảo đảm chữa cháy nhanh nhất và hiệu quả nhất. 

Số trụ nước chữa cháy được lắp đặt mới và bổ sung đến năm 2025 là gần 20.000 trụ, bảo đảm tại cuối các hẻm dài 100m trở lên phải có trụ nước chữa cháy.

Các quận, huyện phải quy hoạch điểm lấy nước chữa cháy tại các kênh, rạch, ao, hồ, sông. Rà soát, lập dự án lắp đặt hoàn chỉnh hệ thống trụ nước chữa cháy cho các khu quy hoạch, khu dân cư.

Chủ đầu tư và đơn vị quản lý kinh doanh các hồ bơi, bể bơi hiện hữu cũng như xây dựng trong thời gian tới cần phải quy hoạch đường cho xe chữa cháy vào lấy nước phục vụ công tác cấp nước chữa cháy. Ngoài ra cần có phương án tận dụng các hồ nước cảnh quan.

Đến năm 2020, Cảnh sát PCCC sẽ được đầu tư trang bị 258 xe các loại, 61 máy bơm chữa cháy, 2 tàu chữa cháy trên sông, 6 canô chữa cháy và 2 xuồng CNCH.

Tổng kinh phí đầu tư là 8.159,99 tỉ đồng gồm 4 nguồn: ngân sách TP, ngân sách trung ương cấp qua Bộ Công an, nguồn vốn đầu tư trong và ngoài nước, kinh phí bảo hiểm cháy nổ bắt buộc, phí, lệ phí khác.

ÁI NHÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên