08/08/2014 11:31 GMT+7

HLV Võ Quốc Ninh chỉ bị đình chỉ làm nhiệm vụ 2 trận

K.XUÂN
K.XUÂN

TTO - Sáng 8- 7, ban tổ chức (BTC) Giải bóng đá U-15 quốc gia Cúp Hyundai Vinashin 2014 đã ra án phạt cấm HLV Võ Quốc Ninh của đội U-15 Kiên Giang làm nhiệm vụ 2 trận kế tiếp tại giải U-15 quốc gia và nộp phạt 3 triệu đồng. Án này được xem quá nhẹ!

Trước đó vào ngày 5-8 trên sân Đồng Nai, U-15 Kiên Giang thi đấu với Đồng Tháp ở vòng loại Giải bóng đá U-15 quốc gia Cúp Hyundai Vinashin 2014 do LĐBĐ VN (VFF) tổ chức. Cuối hiệp 1 trận đấu này, từ tình huống tấn công của đội U-15 Đồng Tháp, thủ môn đội Kiên Giang Dương Hùng Tinh xông ra cản phá và làm đối phương ngã. Trọng tài chính Dương Hữu Phúc ngay lập tức chỉ tay vào chấm 11 m vì theo ông thủ môn Dương Hùng Tinh đã phạm lỗi.

Không đồng tình với quyết định này, HLV Võ Quốc Ninh đã nóng nảy lao ra phản ứng gay gắt và sau đó nhiều lần đôi co với trọng tài. Trong giờ giải lao, HLV này chưa dằn được cơn tức tối khi cho rằng trọng tài xử ép nên đã "ra lệnh" cho các học trò đá rắn ở hiệp 2. Nhiều khán giả có mặt trên sân nghe rõ mồn một HLV này nói: “Đá gãy chân nó (tức cầu thủ Đồng Tháp) đi, lấy bao nhiêu thẻ đỏ cũng được hết”.

Thế là cầu thủ U-15 Kiên Giang đá hết sức thô bạo để thêm 3 cầu thủ nữa bị truất quyền thi đấu là Nguyễn Hoàng Lộc, Nguyễn Văn Tinh và đội trưởng Phùng Văn Vĩ. Do trước đó Kiên Giang đã bị một thẻ đỏ trong hiệp 1 của Lý Hùng Thành nên tổng cộng trận này đội U-15 Kiên Giang bị 4 thẻ đỏ và thua 0-5.

Theo BTC giải, quyết định kỷ luật HLV Võ Quốc Ninh căn cứ theo khoản 1 và khoản 3 điều 47 quy định kỷ luật của VFF. Ngoài ra, BTC giải còn phạt 2 triệu đồng đối với đội bóng U-15 Kiên Giang vì có 4 cầu thủ bị đuổi khỏi sân do nhận thẻ đỏ.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Lê Hoài Anh  - tổng thư ký VFF, trưởng BTC giải cho biết, ngoài việc đưa ra mức án kỷ luật đối với HLV và cầu thủ CLB U-15 Kiên Giang, VFF cũng đã gửi công văn lên lãnh đạo Tổng cục TDTT để báo cáo về sự việc. Mức án với HLV Võ Quốc Ninh được đánh giá là quá nhẹ sau những gì mà ông này hành xử. Tuy nhiên, theo ông Lê Hoài Anh, án được đưa ra dựa trên báo cáo đầy đủ của trọng tài, giám sát và các quy định kỷ luật hiện hành của VFF.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Hải Hường  - trưởng ban kỷ luật VFF, cho biết do ban kỷ luật hiện nay toàn những người làm việc kiêm nhiệm nên không đủ thời gian xử lý tất cả các sự vụ ở các giải đấu. Do vậy ở những giải bóng đá trẻ, ban kỷ luật làm giấy ủy quyền cho BTC giải xử lý kỷ luật trong giải đấu. Trừ những sự cố thực sự nghiêm trọng, BTC cần tư vấn của ban kỷ luật hoặc muốn chuyển hồ sơ sang ban kỷ luật thì ban này mới xử. Liên quan đến những hành vi kích động phản cảm của HLV Võ Quốc Ninh của U-15 Kiên Giang, ông Hường cho biết chỉ đọc qua báo chí chứ không nắm rõ vì BTC giải không hỏi ý kiến.

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên