06/07/2016 05:37 GMT+7

HLV tuyển Argentina Martino từ chức

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Bóng đá Argentina tiếp tục đón thêm một cú sốc khi HLV trưởng đội tuyển quốc gia Gerardo Martino đột ngột tuyên bố từ chức.

Ông Martino từ chức khiến bóng đá Argentina gặp nhiều khó khăn. Ảnh: Getty Images

Trong một tuyên bố, HLV Martino (53 tuổi) cho biết, ông rời khỏi cương vị HLV trưởng Argentina vì Hiệp hội bóng đá nước này (AFA) "thiếu sự lãnh đạo nhất quán" và có "vấn đề nghiêm trọng" trong việc lựa chọn các cầu thủ Olymic Argentina dự Olympic 2016 tại Brazil. 

Sau khi chủ tịch Julio Grondona qua đời vào năm 2014, AFA vẫn chưa tìm ra một lãnh đạo mới. Việc thiếu người đứng đầu khiến AFA lâm vào tình trạng bất ổn như hiện nay. Chưa hết, sau Copa America 2016, HLV Martino bắt tay vào việc chọn lựa 18 cầu thủ vào thành phần tuyển Olympic Argentina dự Olympic 2016 tại Brazil.

Tuy nhiên, nhiều CLB không muốn cầu thủ của họ tập trung cùng đội Olympic Argentina. Bản thân các cầu thủ được triệu tập cũng không mặn mà lên tuyển. Trong bối cảnh đó, AFA đã không thể can thiệp khiến công việc của HLV Martino trở nên khó khăn.

Sự ra đi của HLV Martino vào thời điểm này khiến bóng đá Argentina bước vào giai đoạn khó khăn nhất trong nhiều năm qua. Sau thất bại trước Chile ở chung kết Copa America 2016, ngôi sao sáng nhất của đội là Messi đã tuyên bố giã từ đội tuyển quốc gia. Hàng loạt ngôi sao khác cũng có ý định tiếp bước Messi chia tay tuyển Argentina. 

HLV Martino dẫn dắt đội tuyển Argentina từ sau World Cup 2014 và cùng đội bóng này trải qua tổng cộng 29 trận đấu với thành tích 19 thắng, 7 hoà và 3 thua. Dưới thời của HLV Martino, Argentina đã tiến vào hai trận chung kết Copa America liên tiếp. Trong cả hai lần này, Argentina đều để thua Chile.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Martino Messi Argentina