04/07/2014 14:20 GMT+7

HLV Scolari: “FIFA không muốn chủ nhà vô địch World Cup”

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TTO – Tờ Marca (Tây Ban Nha) cho biết HLV tuyển Brazil Luiz Felipe Scolari đã “bỏ nhỏ” với một nhóm phóng viên thân thiết rằng FIFA không muốn đội chủ nhà đăng quang tại World Cup 2014.

HLV Scolari đang chịu nhiều áp lực từ giới truyền thông lẫn người hâm mộ Brazil sau màn trình diễn kém ấn tượng của tuyển Brazil kể từ đầu World Cup 2014. Thậm chí, ông Scolari từng điên tiết quát các phóng viên Brazil “hãy chết đi” vì liên tục chỉ trích đội nhà sau trận thắng vất vả trước Chile ở vòng 16 đội.

Tờ Marca viết: “Sau màn trình diễn bị đánh giá “tầm thường” của tuyển Brazil tại VCK World Cup 2014 ngay trên sân nhà, HLV Scolari cùng trợ lý Carlos Alberto Parreira đã âm thầm tổ chức một cuộc họp kín với sáu nhà báo địa phương vào ngày 30-6. Trong cuộc gặp gỡ, bộ đôi này đã tuôn ra những than phiền và lo ngại về một âm mưu từ FIFA nhằm ngăn chặn Brazil đăng quang World Cup lần thứ 6”.

Sau cuộc gặp, tờ Marca đã dẫn lại lời bình luận viên Luiz Antonio Prosperi viết trên nhật báo Estado. Bình luận viên Prosperi cho biết HLV Scolari và trợ lý đắc lực Parreira rất thất vọng với cách hành xử ưu ái của FIFA dành cho đối thủ lớn của Brazil trong cuộc đua đến ngôi vô địch World Cup 2014 là Hà Lan.

Bình luận viên Prosperi viết: “Những gì ban huấn luyện tuyển Brazil cảm nhận là FIFA đã làm không giống với cáo buộc của HLV tuyển Hà Lan Louis Van Gaal rằng có những âm mưu giúp Brazil đăng quang World Cup 2014. Sự thật là FIFA đã bỏ qua việc trừng phạt Arjen Robben khi anh cố tình giả vờ ngã để kiếm phạt đền trong trận thắng Mexico”.

Ý kiến của bình luận viên Prosperi đã nhận được sự hậu thuẫn của đồng nghiệp Juca Kfouri của tờ báo Folha de Sao Paulo. Juca Kfouri viết trên blog của mình ở báo Folha de Sao Paulo rằng: “Dù phải thừa nhận Selecao đã thi đấu chưa tốt tại VCK World Cup 2014, nhưng ban huấn luyện tuyển Brazil “cảm nhận rằng FIFA không nghiêng về khả năng Brazil có chức vô địch thứ 6”.

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên