04/07/2014 05:32 GMT+7

HLV Scolari: "Colombia dễ chơi hơn Chile"

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Trong buổi họp báo trước trận tứ kết gặp Colombia, HLV Felipe Scolari tự tin rằng trước Colombia, Brazil sẽ dễ thở hơn Chile. Đồng thời, đội trưởng Thiago Silva khẳng định tâm lý của toàn đội Brazil là rất ổn.

Đánh giá về Colombia, HLV Scolari nói: "Chúng tôi ngưỡng mộ và tôn trọng Colombia nhưng Brazil có đầy đủ yếu tố để gây khó dễ cho họ. Colombia chơi kỹ thuật và giỏi hơn Chile nhưng Brazil không có căng thẳng với Colombia. Brazil chỉ thực sự căng khi gặp Chile, Uruguay và Argentina. Các trận đấu của chúng tôi với Colombia đều rất vui vẻ. Brazil - Colombia không phải là cuộc đối đầu của hai đại kình địch. Các cầu thủ Brazil đang rất thư giãn".

HLV Scolari cũng khẳng định việc ông sử dụng bác sĩ tâm lý cho các cầu thủ là điều hoàn toàn bình thường chứ không như nhận xét của những cựu danh thủ Brazil như Cafu, Alberto rằng 'các cầu thủ Brazil quá dễ khóc và chưa đủ độ vững vàng để chịu đựng áp lực".

Hãng tin BBC dẫn lời HLV Scolari|: "Bác sĩ tâm lý sẽ tiếp tục đến với đội vào chủ nhật và thứ hai. Điều này đã nằm trong kế hoạch. Tổng cộng có 7 nấc để đoạt cúp và chúng tôi đang bước lên nấc thứ năm". Đồng thời ông Scolari cũng khẳng định rằng chiếc cúp vẫn nằm trong tầm tay của tuyển Brazil.

Cũng trong buổi họp báo, thủ quân Thiago Silva khẳng định các cầu thủ Brazil hoàn toàn đủ vững vàng để đối mặt với những áp lực sắp tới. Trang FIFA.com dẫn lời Silva: "Tôi nghĩ tâm lý toàn đội rất ổn bởi chúng tôi đang thực hiện điều mình yêu thích. Áp lực thắng trận là khá lớn do đó toàn đội Brazil sẽ dốc hết sức. Nhưng một khi bạn làm việc với quá nhiều khát vọng, chắc chắn cảm xúc cũng dâng theo".

Tờ Telegraph (Anh) dẫn lời trung vệ này: "Tôi không quan tâm người ta nói gì bởi không ai hiểu tôi. Tôi là người đầy cảm xúc và đây là điều tự nhiên đối với mỗi người. Nó hoàn toàn không ảnh hưởng gì đến phong độ của tôi. Người ta thường nói nhiều điều ngu xuẩn. Trong đời, tôi đã vượt qua nhiều thứ. Tôi đã từng bị lao, đã từng suýt mất mạng. Tôi là nhà vô địch, trong lẫn ngoài sân cỏ. Tôi hoàn toàn chín chắn và nhận được sự tôn trọng từ nhiều phía".

Ngoài vụ bác sĩ tâm lý, HLV Scolari cũng tỏ ra tức giận và dùng từ ngữ khá nặng với cách một số nhà báo Brazil "dịch" sai ý trong phát biểu của ông. Ông Scolari khẳng định đã nói rằng muốn có thêm một cầu thủ sau mỗi trận đấu ở vòng đấu loại trong khi các nhà báo Brazil lại viết rằng "HLV Scolari không hài lòng với một vị trí trong đội". 

Vấn đề nhân sự lớn nhất ông Scolari đối mặt trong trận gặp Colombia là tìm ra người đá cặp với Fernandinho ở tuyến giữa sau khi Gustavo phải vắng mặt do lãnh hai thẻ vàng. Nhiều khả năng người đá ở vị trí này sẽ là Paulinho.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên