12/10/2013 07:09 GMT+7

HLV Rodgson: "Tôi rất đau đầu khi chọn Townsend"

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Sau trận Anh thắng Montenegro 4-1 vào rạng sáng 12-10, tâm điểm chú ý của truyền thông Anh là Townsend, cầu thủ dù ít được biết đến nhưng đã tỏa sáng, đem về thắng lợi cho đội nhà.

Bình luận viên của tờ Guardian cho biết HLV Roy Hodgson đã thắng lớn với canh bạc mang tên Townsend. Bản thân HLV Roy Hodgson cũng thừa nhận, ông đã gặp tranh cãi dữ dội khi chọn Townsend vào đội hình chính.

Việc mọi người nghi ngờ khả năng của Townsend là hoàn toàn hợp lý bởi cầu thủ này đã bị cho mượn qua hơn 9 đội bóng khác nhau trong khi số lần ra sân chính thức cho Tottenham   chỉ là 6. Năm nay 22 tuổi, dù từng là tuyển thủ các đội U-16, U-17, U-19 và U-21 của  Anh nhưng tại Giải ngoại hạng Anh, ít ai biết đến Townsend.

HLV Roy Hodgson kể: "Chúng tôi đã rất đau đầu khi chọn Andros Townsend. Chúng tôi đã tranh cãi rất nhiều, bàn luận tới lui. Thật khó khi để những cầu thủ kinh nghiệm và giàu kỹ thuật như Jack Wilshere, James Milner hay cả Michael Carrick ngồi ngoài. Chúng tôi tin rằng tốc độ của Townsend sẽ mở toan hàng thủ nhiều tầng của đối phương. Và rõ ràng cậu ta đã làm được và để lại dấu ấn trong trận đấu".

HLV Hodgson hết lời khen ngợi màn trình diễn của Townsend: "Cậu ấy hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất trận". Townsend đã chơi với sự bình tĩnh và tự tin như tôi đã từng thấy cậu ấy thể hiện trong màu áo QPR hay Tottenham".

Ngoài HLV Roy Hodgson, Townsend còn nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ những đồng đội đàn anh. Wayne Rooney nói: "Cậu ấy đã có buổi ra mắt đội tuyển thật tuyệt vời nhất là trong bối cảnh đội chịu nhiều áp lực. Thật tuyệt khi thấy tuyển Anh có một cầu thủ trẻ được ra sân và chứng tỏ được bản thân".

Hậu vệ Gary Cahill của Chelsea nói: "Townsend quá tuyệt. Mỗi khi có bóng, cậu ấy đều xử lý rất tích cực, sáng tạo. Chúng tôi cần  điều như vậy để tạo ra đột biến và hoàn tất màn trình diễn ngoại hạng. Chính Townsend đã làm được điều này trong bàn thắng đầu tiên".

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên