28/10/2011 18:14 GMT+7

HLV Riedl làm cố vấn kỹ thuật U-23 Lào

S.HUYÊN
S.HUYÊN

TTO - HLV Alfred Riedl đã trở lại với đội tuyển bóng đá U-23 Lào kể từ giữa tháng 9 cho đến hết năm 2011. Thông tin từ bầu Đức cho hay Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai sẽ lo mọi chi phí về việc đi lại, ăn ở lẫn tiền lương của HLV này.

TTO - HLV Alfred Riedl đã trở lại với đội tuyển bóng đá U-23 Lào kể từ giữa tháng 9 cho đến hết năm 2011. Thông tin từ bầu Đức cho hay Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai sẽ lo mọi chi phí về việc đi lại, ăn ở lẫn tiền lương của HLV này.

Do đang vướng vào vụ tranh chấp hợp đồng với LĐBĐ Indonesia nên HLV Riedl (bị Indonesia sa thải hồi trung tuần tháng 7 vừa qua) chỉ đóng vai trò cố vấn chuyên môn cho bóng đá Lào tại SEA Games sắp tới.

Việc huấn luyện và tuyển chọn cầu thủ đều do HLV người Úc - ông Smith - chịu trách nhiệm. Đội tuyển U-23 Lào đã tập trung chuẩn bị cho SEA Games 26 từ cuối tháng 9, do không có đối tượng để cọ xát và trở ngại về kinh phí nên đội chỉ tập luyện tại Vientian và có ba trận đấu giao hữu: thắng U-23 Brunei 4-0, thắng U-23 Indonesia 3-2 và thua U-23 Maldives 1-3.

Ngày 31-10, đội U-23 Lào sẽ bay sang Indonesia để chuẩn bị cho các trận đấu ở bảng B.

Như vậy, ở vòng đấu loại bảng B SEA Games 26 sẽ có  các HLV nước ngoài dẫn dắt các đội tuyển Lào là ông Smith (Úc), đội Việt Nam là HLV Franko Goetz (Đức), Myanmar là HLV Stefan Hanssan (Thụy Điển), với Philippines là HLV Michael Weiss (Đức).

Chuẩn bị cho SEA Games lần này, U-23 Philippines vừa tham dự và đoạt ngôi á quân tại giải tứ hùng mang tên Long Teng do Đài Loan tổ chức, với kết quả thắng Macau 2-0, hòa Hong Kong 3-3 và Đài Loan 0-0. Tuần rồi, đội bạn có hai trận cầu giao hữu: thua U-23 Singapore 0-2, thắng U-23 Nepal 4-0. Một tuần trước lúc bay sang Indonesia, Philippines có chuyến tập huấn sau cùng tại Nhật Bản.

Xếp chót ở giải bóng đá VFF Cup diễn ra tại Hà Nội vào tuần trước, trở lại sân nhà, U-23 Myanmar đá giao hữu và thắng U-23 Pakistan 2-1 vào giữa tuần này. Đó cũng là trận thắng đầu tiên kể từ khi ông Hansson lên làm HLV trưởng đội tuyển U-23 Myanmar.

S.HUYÊN

S.HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên