14/09/2017 14:40 GMT+7

HLV Riedl hào hứng với cơ hội dẫn dắt trở lại tuyển VN

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – Trước thông tin về khả năng trở lại dẫn dắt tuyển bóng đá VN, HLV người Áo Alfred Riedl tỏ ra khá cởi mở và thừa nhận ông sẵn sàng trở lại VN.

HLV Alfred Riedl thân thiết cùng HLV Hữu Thắng trong cuộc họp báo ở AFF Cup 2016. Ảnh: N.K

Trong cơn bão thông tin về chiếc ghế HLV trưởng tuyển bóng đá VN nên được trao cho HLV nội hay ngoại, nhà báo John Duerden đưa ra bài bình luận trên Fox Sports về cơ hội của ông Riedl-cựu HLV trưởng tuyển VN.

“Ông Riedl có thể không phải là một phương án lâu dài nhưng thực sự là một giải pháp ngắn hạn. Mang một HLV có quá ít kiến thức về bóng đá khu vực Đông Nam Á đến VN lúc này là một canh bạc. Từ đây đến Asian Cup 2019, ông Riedl có thể hoàn thành tốt công việc với tuyển VN”, ông Duerden viết.

Trước luồng thông tin này, Tuổi Trẻ đã liên lạc với ông Riedl và HLV người Áo tỏ ra hào hứng trước cơ hội quay lại với công việc mà ông đã 3 lần trải qua trước đây.

“Thực sự là một vinh dự lớn nếu tôi được trở lại VN trong vai trò HLV trưởng tuyển bóng đá một lần nữa. Tôi có rất nhiều kỷ niệm đẹp trong quãng thời gian sống tại VN nói chung và Hà Nội nói riêng. Tôi vẫn còn rất nhiều bạn tốt tại đây”, ông Riedl nói.

HLV Riedl hào hứng trước cơ hội trở lại VN. Ảnh: N.K

Dù vậy, ông Riedl khẳng định vẫn chưa nhận được đề nghị nào từ VFF và cho biết ông đang tận hưởng một cuộc sống rất an nhàn tại quê nhà. “Tôi đang tận hưởng cuộc sống tại quê nhà, thị trấn Pottendorf (Áo). Mỗi buổi sáng tôi đều đi chơi golf khoảng 6 lần/tuần. Thời gian còn lại tôi xem bóng đá trên tivi  ở nhà hoặc đến sân cùng bạn bè cũ”.

Bên cạnh đó, chiến lược gia người Áo cũng thừa nhận rằng kể từ khi rời khỏi chiếc ghế HLV trưởng tuyển Indonesia hồi năm ngoái, ông không còn theo dõi thông tin về bóng đá VN.

Trước những câu hỏi về lời khuyên chuyên môn dành cho bóng đá VN, ông Riedl trả lời: “Thực sự rất khó nói khi tôi cách VN một khoảng lớn như thế này. Tôi cần phải trở lại Đông Nam Á, theo dõi chặt chẽ thông tin, các trận đấu gần đây của đội để đưa ra câu trả lời chính xác.

Những gì tôi đánh giá được là trong 3 lần chạm trán hồi năm ngoái giữa Indonesia và VN, tôi nhìn thấy nhiều tài năng trẻ của bóng đá VN. Tất nhiên để đưa họ lên một tầm cỡ hàng đầu khu vực lại là chuyện khác. Tôi nghĩ bóng đá VN cần phải học hỏi rất nhiều điều nữa từ con đường làm bóng đá của các nước láng giềng như Thái Lan và xa hơn là Nhật Bản, Hàn Quốc”.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên