13/02/2016 11:03 GMT+7

​HLV Phan Thanh Hùng chia tay Hà Nội T&T

S.H
S.H

TTO - Đúng một tuần trước ngày V-League 2016 khai mạc, HLV Phan Thanh Hùng đột ngột nói lời chia tay với CLB Hà Nội T&T. Trao đổi với Tuổi Trẻ vào trưa 13-2, ông Hùng xác nhận, đơn xin thôi việc của ông đã được lãnh đạo CLB chấp thuận.

HLV Phan Thanh Hùng được các học trò công kênh vui mừng với chức vô địch V-League 2010. ảnh: SĨ HUYÊN

Ông Hùng cho biết: “Việc ra đi của tôi không đến từ việc Hà Nội T&T thất bại 0-3 ở vòng đấu sơ loại Champions League châu Á 2016 trước Pohang Steelers (Hàn Quốc). Từ nhiều tháng qua, tôi từng nhiều lần bày tỏ nguyện vọng với lãnh đạo CLB rằng xin được rút lui để nhường vai trò HLV trưởng Hà Nội T&T cho người khác. Trước ngày bay sang Hàn Quốc,  nguyện vọng ấy của tôi mới được lãnh đạo CLB chấp thuận”.

Trả lời câu hỏi: Vì sao ông đi đến quyết định như vậy khi mà V-League 2016 đã cận kề ngày khai mạc? Ông hùng giải thích: “Tôi ra Hà Nội làm việc cho Hà Nội T&T từ cuối năm 2009. Hơn 6 năm trời xa nhà, ngay cả giao thừa tết âm lịch vừa rồi, tôi cũng không có mặt bên cạnh gia đình. Vẫn biết rằng chọn nghiệp làm HLV thì phải chấp nhận những thiệt thòi nhưng không thể cứ đi xa biền biệt như vậy khi mà hoàn cảnh gia đình không cho phép. Đó là lý do chính để tôi nói lời tạm biệt với Hà Nội T&T…”.

Nói thêm về việc ra đi, ông Hùng cho biết: “Với xu thế trẻ hóa lực lượng, mùa này Hà Nội T&T sử dụng rất nhiều cầu thủ trẻ vừa trưởng thành từ giải U-21 do HLV Phạm Minh Đức dẫn dắt. Minh Đức là HLV có năng lực, dám nghĩ dám làm, có bằng cấp HLV quốc tế do LĐBĐ châu Á (AFC) cấp nên tôi đã mạnh dạn tiến cử cậu ấy thay thế. Tóm lại, việc rút lui của tôi đã có sự chuẩn bị trước chứ không phải dột ngột hoặc có những vướng mắc, mâu thuẩn gì với lãnh đạo CLB”.

HLV Phạm Minh Đức (phải) sẽ dẫn dắt Hà Nội T&T thay cho ông Phan Thanh Hùng vừa rút lui. Ảnh: SĨ HUYÊN

Chiếc ghế HLV trưởng đội tuyển VN đang bỏ trống. Việc ra đi của ông vào lúc này có thể hiểu rằng đó là động thái dọn đường để ông sở hữu chiếc ghế còn bỏ trống ấy? HLV Phan Thanh Hùng khẳng định: “Đối với một cựu tuyển thủ, vai trò HLV trưởng đội tuyển quốc gia luôn là niềm mơ ước đối với bất kỳ cá nhân nào. Tôi đã được trao cơ hội ấy vào năm 2012 tại vòng đấu bảng AFF Suzuki Cup diễn ra ở Thái Lan. Tiếc rằng, cờ đã vào tay nhưng tôi không “phất” được. Thôi thì vinh dự ấy xin được nhường lại cho người khác. Thật lòng mà nói, trong hoàn cảnh này tôi không hề mơ tưởng đến việc làm HLV trưởng đội tuyểnVN”.

 Trong vai trò HLV trưởng Hà Nội T&T từ năm 2010, ông Hùng từng đưa CLB này đến với danh hiệu vô địch V-League 2010 rồi 2013. Bên cạnh đó, ông cùng Hà Nội T&T bốn lần đoạt ngôi á quân V-League vào các năm 2011, 2012, 2014 và 2015.

S.H
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên