23/02/2016 20:07 GMT+7

​HLV Petrescu bực tức vì Jiangsu không thắng được Bình Dương

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TTO – Trong buổi họp báo sau trận Jiangsu Suning hoà Bình Dương 1-1 ở trận mở màn bảng E AFC Champions League 2016 tối 23-2, HLV Dan Petrescu (Jiangsu Suning) đã tỏ ra khá bực tức vì đội nhà không thể giành trọn ba điểm.

 

HLV Dan Petrescu trong buổi họp báo sau trận Jiangsu Suning hòa Bình Dương 1-1. Ảnh: N.K
HLV Dan Petrescu trong buổi họp báo sau trận Jiangsu Suning hòa Bình Dương 1-1. Ảnh: N.K

Ông Petrescu nói: “Tôi không hiểu tại sao trọng tài lại thổi phạt 11m trong tình huống thủ môn Zhang Sipeng đấm bóng hợp lệ khi tranh chấp với tiền đạo Henry của B.Bình Dương. Đây là tình huống không rõ ràng. Và kết quả không thật sự thuyết phục. Tôi tiếc vì chỉ giành được một kết quả hoà. Bởi chúng tôi có nhiều cơ hội nhưng không tận dụng được. Chúng tôi có lợi thế hơn người trong 20 phút cuối trận khi Henry nhận thẻ vàng thứ hai rời sân. Nhưng khác biệt về thời tiết làm cho các cầu thủ của tôi mất sức khá nhiều dẫn đến kết quả không tốt”.

Trả lời cho câu hỏi "Ông nhiều lần đá chai nước trong trận đấu vì phản ứng những quyết định của trọng tài hay vì không hài lòng với cầu thủ?", nhà cầm quân người Romania này cho rằng những phản ứng của mình là do có nhiều cung bậc cảm xúc trong trận đấu. Ông nói: "Tôi có nhiều cung bậc cảm xúc trong trận đấu. Nhưng phản ứng của tôi phần lớn là do các học trò bỏ lỡ cơ hội khiến tôi bực tức".

Nhận xét về màn trình diễn của ba ngôi sao Brazil đẳng cấp thế giới trị giá cả trăm triệu euro trong trận đấu, HLV Dan Petrescu nói: "Ramires, Alex Teixeira và Jo đều chơi tốt. Tôi hài lòng về màn trình diễn của họ. Nhưng cũng cần phải nói rằng họ cần có thời gian để thích nghi. Ba ngày tại Bình Dương là chưa đủ để họ thích nghi với thời tiết. Hơn nữa, các cầu thủ Trung Quốc trong đội cũng cần thời gian để thích nghi với các ngoại binh đẳng cấp này, thích nghi với lối chơi mới xung quanh các ngoại binh này".

Nhận xét về Bình Dương, HLV Dan Petrescu nói: "Trước khi sang VN, tôi có tìm hiểu về các trận đấu của Bình Dương qua internet. Và phải nói rằng B.Bình Dương sở hữu nhiều cầu thủ nội lẫn ngoại tốt. Họ đã từng ba lần tham dự đấu trường AFC Chamspions League nên kinh nghiệm rất nhiều. Vì thế khó mà đánh bại họ, nhất là trên sân nhà".

Về phần mình, HLV trưởng Nguyễn Thanh Sơn không giấu được niềm vui khi giành kết quả hoà trước đối thủ mạnh như Jiangsu Suning. Ông nói: "Hiệp một đội chơi tốt, ăn miếng trả miếng trước các cầu thủ Jiangsu Suning. Dù biết họ có ba cầu thủ ngoại đẳng cấp thế giới nhưng các cầu thủ của tôi vẫn chơi tự tin và khoá chặt được các mũi nhọn lợi hại của họ. Tôi xin chúc mừng các cầu thủ của mình. Ba ngoại binh của Jiangsu Suning vẫn chơi chưa đúng sức trong trận đấu này do sự khác biệt về điều kiện sân bãi và thời tiết”.  

Trong khi đó, thủ môn Bùi Tấn Trường - cầu thủ được ban kỹ thuật AFC và các giám sát bầu chọn là "Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu" cho biết: "Các chân sút của Jiangsu Suning có kỹ năng tốt, nhưng tôi coi họ bình thường như bao cầu thủ khác để giúp mình tự tin hơn khi đối đầu. Tôi cứ tập trung thi đấu và rốt cuộc đã có nhiều pha cứu thua cho đội nhà".

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên