26/05/2015 17:59 GMT+7

HLV Miura không cảm thấy áp lực

NGUYÊN KHÔI (từ Singapore)
NGUYÊN KHÔI (từ Singapore)

TTO - Phát biểu sau buổi tập chiều 26-5 tại Singapore, HLV trưởng đội tuyển U-23 VN Toshiya Miura cho biết ông không hề cảm thấy áp lực trước khi bước vào trận mở màn với U-23 Brunei tại SEA Games 28 vào ngày 29-5 tới.

Dư luận lẫn các nhà chuyên môn đã không hài lòng trước màn trình diễn khá bạo lực của đội tuyển VN trong trận thua chủ nhà Thái Lan 0-1 ở trận mở màn vòng loại World Cup 2018 hôm 24-5 tại Bangkok. Tuy nhiên, khi được hỏi về điều đó sau buổi tập chiều của đội tuyển U-23 VN tại Singapore, nhà cầm quân người Nhật Bản đã thẳng thắn nói rằng ông không hề bận tâm về điều đó. HLV Miura nói: “Tôi không để ý tới những bình luận, ý kiến của các chuyên gia và người hâm mộ về trận đấu vừa qua của đội tuyển VN trước Thái Lan”.

HLV Miura cũng cho biết ông không có gì phải lo lắng về tâm lý của các cầu thủ U-23 VN khoác áo đội tuyển VN trong trận thua trước Thái Lan. Ông nói: “Dĩ nhiên khi thua trận thì các cầu thủ trẻ sẽ cảm thấy thất vọng. Tuy nhiên, tôi đã sinh hoạt và nói chuyện với họ rằng vòng loại World Cup 2018 không chỉ có một trận đấu mà có đến 8 trận. Trận đấu Thái Lan đã kết thúc. Các cầu thủ hãy quên trận đấu đó và tập trung tốt nhất cho mục tiêu SEA Games 28. Nhưng tôi nghĩ rằng trận thua trước Thái Lan không phải là một thất bại với các cầu thủ U-23 VN. Bởi nhiều cầu thủ U-23 VN đã được thi đấu trong trận đấu này. Và việc được tham dự một đấu trường có đẳng cấp cao hơn như vòng loại World Cup rõ ràng sẽ giúp họ thu được nhiều kinh nghiệm quý báu cho SEA Games 28”.

Trả lời câu hỏi của giới truyền thông “Ở SEA Games trước, các cầu thủ U-23 VN đã chơi tốt trước giải nhưng lại chơi kém khi bước vào các trận đấu chính thức. Ông liệu có lo lắng?”, HLV Miura khẳng định ông tin tưởng đội sẽ có phong độ tốt tại SEA Games 28. Ông nói: “Tôi không biết phong độ và kết quả của U-23 VN tại SEA Games trước thế nào. Nhưng dưới thời của tôi, các cầu thủ trẻ đều đã thể hiện phong độ tốt tại Asiad Incheon 2014, vòng loại U-23 châu Á 2016 và vòng loại Wolrd Cup 2018 vừa qua. Quá trình chuẩn bị của đội đang đi theo chiều hướng tốt”

[box]

HLV Miura chờ tiền đạo Văn Toàn

Trong buổi tập thứ hai của đội tuyển U-23 VN, tiền đạo Nguyễn Văn Toàn vẫn phải tập riêng ngoài sân vì chấn thương gặp phải trong trận giao hữu với U-23 Myanmar tại Quảng Ninh vừa qua. Chiều 26-5, anh cùng nhóm cầu thủ từ ĐTQG như Hồng Quân, Ngọc Hải, Huy Toàn,… chỉ chạy nhẹ và sau đó đi bơi. HLV Miura cho biết ông sẽ tiến hành kiểm tra thật kỹ chấn thương của Văn Toàn và hy vọng cầu thủ này sẽ kịp bình phục để dự SEA Games.

[/box]

NGUYÊN KHÔI (từ Singapore)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên