25/11/2014 22:04 GMT+7

HLV Miura: "Chúng tôi muốn nhất bảng A"

N.K - H.DƯ
N.K - H.DƯ

TTO - Trong cuộc họp báo sau trận VN thắng Lào 3-0 ở lượt trận thứ 2 bảng A VCK AFF Suzuki Cup 2014, HLV trưởng tuyển VN Toshiya Miura cho biết, ông muốn đánh bại Philippines ở lượt trận cuối để giành ngôi nhất bảng A.

Ông Miura nói: “Chúng tôi muốn giành ngôi đầu bảng A vì sẽ được thi đấu trận bán kết lượt về trên sân nhà. Tôi không quan tâm Phillipines sẽ sử dụng đội hình nào ở trận đấu cuối cùng nhưng tôi biết trận đấu sẽ rất khó khăn. Dĩ nhiên, điều đầu tiên chúng tôi nghĩ đến là giành quyền vào bán kết, sau đó mới tính đến ngôi đầu bảng”.

Nhận xét về trận thắng Lào 3-0, ông Miura cho biết: “Tôi không hài lòng với 45 phút đầu tiên bởi các cầu thủ Lào chủ trương thi đấu phòng ngự để giữ tỉ số 0-0 khi lùi về sâu bên phần sân nhà với số đông cầu thủ. Đây là chiến thuật đặc trưng của những đội bóng yếu hơn, tuy nhiên trong hoàn cảnh như vậy, các cầu thủ tấn công và phòng ngự bên phía VN đã chơi không hợp lý, không giống với chiến thuật tôi đề ra. Nhưng hiệp 2 các cầu thủ đã thi đấu tốt hơn và có thêm hai bàn thắng. Ở trận này, các cầu thủ tuyển VN đã tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn trong hiệp 2 và nếu tận dụng tốt, họ có thể đã ghi được 6 bàn thắng”.

Giải thích lý do thay đổi 5 vị trí ở đội hình xuất phát, HLV Miura cho biết: “Lý do   tôi thay 5 vị trí trong đội hình xuất phát ở trận này chính là thời gian diễn ra vòng bảng có 7 ngày và các cầu thủ phải thi đấu ba trận. Điều này khiến họ rất khó giữ được thể lực tốt nhất. Ở trận này, những thay đổi của tôi chủ yếu đến từ hàng công. Tôi sử dụng Tấn Tài vì muốn VN đá tấn công, cậu ấy là mẫu cầu thủ luôn tạo ra cơ hội ghi bàn cho đồng đội khi có bóng trong chân”.

Ông Miura cũng lên tiếng ca ngợi tiền đạo Công Vinh trong cuộc họp báo:: “Công Vinh hôm nay đã thi đấu rất tốt, cậu ấy ghi bàn và đã tạo ra cơ hội ghi bàn. Trong hiệp một chỉ duy nhất Công Vinh biết khai thác những điểm yếu hàng thủ tuyển Lào còn các cầu thủ khác thì không. Tôi không biết vì sao cậu ấy lại phải hứng chịu nhiều chỉ trích như vậy trước thềm AFF Suzuki Cup”.

Đánh giá về các cầu thủ đã ghi bàn thắng đầu tiên trong màu áo tuyển quốc gia, ông Miura nhận xét: “Những cầu thủ lần đầu ghi bàn trong màu áo đội tuyển quốc gia như Minh Tuấn và Huy Hùng đã có trận đấu thực sự rất ấn tượng. Minh Tuấn được tôi sử dụng rất nhiều trong 5 tháng qua, cậu ấy rất nguy hiểm và điểm mạnh là hoạt động sau lưng hàng tiền đạo. Còn Huy Hùng khiến tôi rất ngạc nhiên tại Asiad 17 vừa qua, cậu ấy đang đá ở Giải hạng nhất nhưng trình độ của anh có thể thi đấu ở V-League”.

N.K - H.DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên