02/07/2014 22:11 GMT+7

HLV Miura bất ngờ với trận thắng đậm của tuyển VN

N.KHÔI
N.KHÔI

TTO - Phát biểu sau trận giao hữu thắng 6-0 của đội tuyển VN trước Myanmar trên sân Gò Đậu (Bình Dương) vào tối 2-7, HLV Toshiya Miura cho biết ông hết sức bất ngờ trước chiến thắng đậm này trong trận đầu tiên ra mắt.

Ông nói: “Trước trận đấu này, tôi không nghĩ VN sẽ thắng với tỉ số đậm như thế này. Vì qua những kết quả đối đầu giữa hai đội mà tôi xem qua trên Internet, đội tuyển VN từng thắng Myanmar với cách biệt không nhiều. Vì vậy tôi hết sức bất ngờ với kết quả này. Có thể Myanmar đem sang đội hình không mạnh trong trận giao hữu này, nhưng nếu họ chơi quyết tâm thì tỉ số đã không như vậy. Bởi vì tôi biết Myanmar có những cầu thủ chất lượng”.

Nói về màn trình diễn của các học trò, HLV Miura nói: “Trong hiệp một, các cầu thủ VN đã chơi hết sức quyết liệt, Họ tạo ra nhiều sự nguy hiểm về phía khung thành đội tuyển Myanmar. Cụ thể là trước khi có bàn mở tỉ số 1-0 ở phút thứ 10 thì các chân sút VN đã bỏ lỡ cơ hội hai bàn rõ rệt. Sang hiệp hai, khi tỉ số đã là 5-0, các cầu thủ VN đã chơi không thật sự quyết tâm nữa. Họ dường như quên mất nhiệm vụ ghi bàn, và đó là điều mà chúng tôi sẽ phải chỉnh sửa trong thời gian tới. Nhưng nhìn chung, các cầu thủ VN đều chơi tốt. Đặc biệt là khả năng ghi bàn của hàng tiền đạo khi trong hiệp một họ đã ghi được đến 4 bàn thắng”.

Trong khi đó, HLV Radojko Avramovic cũng hết lời khen ngợi các cầu thủ VN. Ông nói: “Đúng như tôi nhận định với các học trò trước trận đấu, đội tuyển VN là tập hợp các cầu thủ chất lượng tốt. Hơn nữa, các cầu thủ VN muốn chứng tỏ mình với HLV mới trong trận đấu này nên đã thi đấu tích cưc kể cả khi không có bóng và có bóng. Họ bình tĩnh khi xử lý bóng và tận dụng cơ hội tốt. Qua danh sách thi đấu, tôi biết VN vẫn còn đó 7 cầu thủ từng tham dự AFF Suzuki Cup 2012. Đây là những cầu thủ nhiều kinh nghiệm nên đội tuyển VN cơ bản đã có được bộ khung sẵn, và có sự bổ sung từ các cầu thủ trẻ để chuẩn bị tốt cho AFF Suzuki Cup 2014 vào cuối năm nay”.

Dù tuyên bố thử nghiệm các cầu thủ trẻ, nhưng HLV Avramovic cũng tỏ ra thất vọng với màn trình diễn của các học trò. Ông nói: “Chúng tôi đã để cho các cầu thủ VN ghi bàn quá sớm ngay phút thứ 10 và dẫn 3-0 sau 20 phút. Tôi muốn thử nghiệm các cầu thủ mới trong trận đấu này và đã sử dụng phần lớn các cầu thủ trẻ trong tổng số 9 cầu thủ mới được gọi vào đội tuyển. Qua trận đấu này, tôi sẽ xem xét lại khả năng của họ để có sự chuẩn bị tốt nhất cho AFF Suzuki Cup 2014.

Các cầu thủ Myanmar đã bộc lộ nhiều vấn đề trong trận thua đậm này. Thứ nhất là điểm yếu phòng ngự. Thứ hai là nhiều cầu thủ khi vào sân đã không thi đấu vì đồng đội mà chơi cá nhân”. 

N.KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên