03/11/2013 00:32 GMT+7

HLV Martino giúp Sanchez thăng hoa

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TT - Rạng sáng 2-11, cầu thủ chạy cánh Alexis Sanchez đã ghi bàn thắng duy nhất ở phút 68 giúp Barcelona đánh bại Espanyol 1-0 tại vòng 12 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga). Chiến thắng này giúp Barca tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng với 34 điểm.

Đây là trận thứ ba liên tiếp Sanchez “nổ súng” để có bàn thắng thứ bảy sau chín lần ra sân (chỉ kém Messi một bàn) và lọt vào tốp năm chân sút hàng đầu La Liga mùa này. Điều đáng nói là kể từ đầu giải đến nay, Sanchez luôn tỏa sáng trong những trận đấu mà Messi vắng mặt hoặc thi đấu nhạt nhòa.

Cụ thể, cầu thủ người Chile này đã ghi bàn quyết định giúp Barca thắng chung cuộc Sevilla với tỉ số 3-2 ở vòng 4. Sau đó, trong chiến thắng 4-1 trước đội Valladolid ở vòng 8 (Messi vắng mặt vì chấn thương), Sanchez đã lập cú đúp và kiến tạo cho Neymar lập công... Gần đây nhất là ở trận “siêu kinh điển” với đội Real Madrid, trong khi Messi im tiếng, Sanchez đã chơi cực hay và ghi một bàn thắng trong chiến thắng 2-1 của Barca.

Điều này khiến HLV Gerardo Martino (Barca) dành cho Sanchez nhiều lời ca ngợi khi nói với báo điện tử Goal.com: “Sanchez là một cầu thủ đặc biệt. Cậu ấy là người có thể giúp bạn giành chiến thắng. Nếu có bất kỳ nghi ngờ về trình độ của Sanchez thì cậu ấy đã chứng minh rằng mình là một cầu thủ tuyệt vời như thế nào”.

Alexis Sanchez chuyển đến CLB Barca từ đội Udinese (Ý) năm 2011. Tuy nhiên, hai mùa bóng đã qua ở sân Nou Camp với Sanchez có thể xem là đáng thất vọng khi anh chỉ ghi 27 bàn thắng sau 87 lần ra sân. Truyền thông quốc tế cho rằng Sanchez đã gặp khó khăn trong việc hòa nhập với Barca khi thường xuyên thấy anh ngồi một mình ở một góc trên sân bóng hay phòng thay đồ. Đó là hình ảnh cho thấy sự cô đơn, cảm giác không an toàn và bấp bênh của Sanchez.

Vì vậy, theo đánh giá của nhiều người, với Neymar trong đội hình Barca, Sanchez sẽ khó có chỗ đứng ở sân Nou Camp. Nhưng đúng vào lúc ấy, Sanchez lại chơi thăng hoa để trở thành một cầu thủ không thể thiếu của Barca kể từ đầu mùa đến nay. Nguyên nhân giúp Sanchez bùng nổ chính là sự xuất hiện của HLV Martino. Theo nhận định của báo điện tử Goal.com, cả HLV Martino và Sanchez đều là những người Nam Mỹ nên họ có thể thấu hiểu lẫn nhau. Đồng thời, triết lý bóng đá của ông Martino phù hợp với Sanchez nhiều hơn so với hai cựu HLV của Barca là Pep Guardiola và Tito Vilanova.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên