26/02/2013 12:30 GMT+7

HLV Lư Đình Tuấn: "Tôi đặt niềm tin vào cầu thủ"

SĨ HUYÊN lược ghi
SĨ HUYÊN lược ghi

TTO - Trả lời phỏng vấn TTO, HLV Lư Đình Tuấn đã nói như vậy sau khi dư luận cho rằng XMXT Sài Gòn của ông thua đúng với “kịch bản” mà nhà cái đã rao trên mạng!

Sẽ mời công an vào cuộc nghi vấn dàn xếp tỉ số

gnbXlfC0.jpgPhóng to

Phong độ chói sáng cùa tiền vệ Quốc Anh (phải) khiến trung vệ Hải Anh (5-XMXT Sài Gòn) bất lực trong truy cản - Ảnh: Sĩ Huyên

lYtQjVBH.jpgPhóng to
Tiền đạo Merlo (phải) trong pha bóng ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 trong trận tranh Siêu cúp bóng đá VN hôm 23-2 - Ảnh: Sĩ Huyên

Quay trở lại trận thua nặng nề ấy, HLV Lư Đình Tuấn nói với Tuổi Trẻ Online: “Đó là trận thua xứng đáng. SHB Đà Nẵng hội đủ các yếu tố cần thiết để đánh bại chúng tôi. Dàn cầu thủ của họ quá đồng đều, chơi gắn kết từ các đội trẻ rồi chuyển lên đội chuyên nghiệp nên sự nhịp nhàng là đương nhiên. Ngay cả hai cầu thủ ngoại vừa đầu quân như tiền đạo Danny và trung vệ Cosmin cũng thể hiện được sự hòa nhập rất nhanh. Với nhiều lợi thế như vậy, chiến thắng thuộc về SHB Đà Nẵng đâu có bất ngờ. Bất ngờ nếu có là việc XMXT Sài Gòn đoạt được Siêu cúp, nhưng chúng tôi không làm được…”.

Trước thông tin Ban tư vấn đạo đức trực thuộc VPF sẽ họp và đưa ra đề nghị nhờ C45 Bộ Công an vào cuộc để tìm hiểu thực hư của tin đồn về trận thua được dự báo trước của XMXT Sài Gòn, ông Tuấn nói ngắn gọn: “Tôi rất mong Ban tư vấn hay C45 chung tay làm sáng tỏ vấn đề để giải oan cho cầu thủ hoặc đưa ra ánh sáng những kẻ nhúng chàm nếu họ làm bậy”.

Ở góc độ chuyên môn, HLV Lư Đình Tuấn thẳng thắn: “Trước tiên, tôi xin lỗi người hâm mộ thành phố về bước khởi đầu không vui. Với tư cách là HLV trưởng, tôi nhận toàn bộ trách nhiệm về chuyên môn. Nhưng cũng xin phép được nói lại đôi điều để mong có sự chia sẻ từ phía người hâm mộ. Lực lượng vốn không mạnh, lại mất đến 7 vị trí quan trọng trong đội hình chính thức thì sao có thể gọi là một đội bóng mạnh. Trước tết âm lịch, vì nhiều lý do khác nhau, các ngoại binh không tập trung đầy đủ, cầu thủ nội thì nay đau mai ốm khiến cho ban huấn luyện điên đầu. Chuẩn bị cho trận siêu cúp, không buổi tập nào có đầy đủ ba ngoại binh do bệnh hay bị đau. Đã vậy, nhập cuộc được tám phút thì tiền đạo Candelario (Tây Ban Nha) dính chấn thương rời sân. Đội hình đã mỏng lại càng mỏng hơn. Hiệp một, nếu hai pha dứt điểm của Moses và Suleiman thành công thì mọi chuyện có thể khác hơn đôi chút”.

Ngoài ra, ông Tuấn cũng nhấn mạnh bản thân từng là cầu thủ nên ông đặt hoàn toàn niềm tin vào học trò. "Báo chí có quyền nhận định, nhưng tôi mong rằng hãy nói chính xác, đúng người, đúng tội. Còn sai lầm trong bóng đá thì thế giới cũng đầy ra đó thôi. Có những sai lầm về chuyên môn cần phải được chấp nhận, phải được nhìn nhận để chấn chỉnh và tốt hơn” - ông Tuấn nói.

Trở lại các bàn thua trong trận, ông Tuấn phân tích: “Bàn thua đầu tiên không có lỗi của hàng thủ. Đáng ca ngợi là cú ra chân dứt điểm quá nhanh và táo bạo của Quốc Anh bên phía chủ nhà. Siêu cúp chỉ đá 90 phút và không có trận hòa, cho nên khi thua thì phải dồn lên tấn công. Với tôi, thua 0-1 hay 0-4 cũng là thua, và muốn gỡ hòa thì phải tràn lên. Tấn công hoặc phối hợp không hiệu quả, bị đối phương phản đòn thì thủng lưới là lẽ tất nhiên. Rất khó truy cản khi bóng trong chân tiền đạo Merlo. Có được khoảng trống, anh ta tăng tốc cực nhanh và kết thúc với đẳng cấp cao thì sao có thể nói rằng hàng thủ chúng tôi giăng hàng ngang và quá cao. Tôi không đồng ý với chỉ trích ở bàn thua thứ nhì. Với bàn thua thứ ba, từ cú lật cánh của Merlo, bóng lộn xộn trong vòng cấm địa và bật chân hậu vệ Hải Anh văng ra đúng vào nơi Quốc Anh chực chờ để tiền vệ này ghi bàn, lại càng không phải lỗi của Hải Anh. Tôi không bênh vực cầu thủ mà chỉ mong rằng mọi người nhìn nhận thấu đáo và phê bình chuẩn xác, giúp cầu thủ tiến bộ hơn…”.

SĨ HUYÊN lược ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên