26/05/2011 22:50 GMT+7

HLV Lê Minh Khương: Khiếu nại không được sẽ kiện ra tòa

TUẤN PHÙNG
TUẤN PHÙNG

TTO - Đó là khẳng định của luật sư Trần Thu Nam, người đại diện pháp lý cho HLV Lê Minh Khương và bản thân ông Khương tại cuộc gặp báo chí ngày 26-5.

Cuộc gặp do ông Khương chủ động tổ chức để thông báo cụ thể việc xảy ra trên chuyến bay của Vietnam Airlines (VNA) với báo chí cũng như quan điểm của mình sau khi Cục Hàng không VN có quyết định xử phạt vi phạm hành chính với ông.

Theo luật sư Trần Thu Nam, đơn khiếu nại gửi lên Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải và Cục trưởng Cục Hàng không VN đã nêu rõ Cục Hàng không lập biên bản vi phạm hành chính với ông Khương là trái luật.

Bởi vì, theo quy định tại Điều 55 của Pháp lệnh xử lý vi phạm hành chính “Vi phạm hành chính xảy ra trên tàu bay, tàu biển thì người chỉ huy tàu bay, tàu biển có trách nhiệm lập biên bản để chuyển cho người có thẩm quyền xử phạt khi tàu bay, tàu biển về đến sân bay, bến cảng”.

Tuy nhiên, thanh tra hàng không lập biên bản vi phạm hành chính sau khi sự việc xảy ra đã một tháng (biên bản lập ngày 21-5) và lập biên bản không có căn cứ pháp luật là trái với các quy định của pháp luật về lập biên bản vi phạm hành chính.

Luật sư Nam cũng khẳng định đang có những bằng chứng quan trọng hơn cho việc khiếu kiện để bảo vệ quyền lợi hợp pháp và danh dự cho ông Khương.

Nhưng theo quy định của pháp luật hành chính thì phải có khiếu nại mới đủ cơ sở để kiện hành chính nên chưa thể khởi kiện ngay.

Nếu giải quyết khiếu nại đúng, làm rõ sự thật khách quan thì cũng không khởi kiện vì có thắng ông Khương cũng không yêu cầu bồi thường bằng tiền.

TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên