15/04/2015 20:52 GMT+7

HLV Klopp chia tay Dortmund vào cuối mùa

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Tối 15-4 (giờ VN), CLB Dortmund chính thức thông báo sẽ chấm dứt hợp đồng với HLV Juergen Klopp, năm nay 47 tuổi, khi mùa bóng 2014-2015 kết thúc.

Ngay sau khi có thông tin HLV Klopp, người có hợp đồng với Dortmund đến mùa hè 2018, sẽ rời sân Signal Iduna Park khi mùa bóng 2014-2015 kết thúc, tin đồn việc ông chuyển đến dẫn dắt Manchester City hoặc Barcelona trong mùa bóng năm sau lại được dịp nở rộ. Theo trang Goal.com, trong thời gian qua, Manchester City đã cân nhắc đến việc sa thải HLV người Chile Manuel Pellegrini và HLV Klopp chính là ứng cử viên nặng ký một khi chiếc ghế này bỏ trống.

Phát biểu trong buổi họp báo thông báo kết thúc sớm hợp đồng với Dortmund, HLV Klopp nói: "Tôi chưa mệt mỏi do đó dù chưa ký hợp đồng với bất kỳ đội bóng nào khác, tôi vẫn sẽ không nghỉ một năm".

Nói về việc chia tay Dortmund, HLV Klopp nói: "Tôi tin rằng Dortmund cần một cuộc thay máu thật sự. Vấn đề lớn nhất khi tôi còn ở lại đội bóng là người ta vẫn cứ nhìn vào các thành công trong quá khứ. Trong vài ngày hay vài tuần qua, tôi cứ băn khoăn liệu tôi có phải là người thích hợp ở cương vị HLV Dortmund hay không. Và bản thân tôi cũng không thể trả lời rõ ràng câu hỏi này. Nhưng tôi nghĩ đây là một quyết định đúng đắn".

Giám đốc điều hành của Dortmund, Hans-Joachim Watzke nói: "Sau vài cuộc nói chuyện với Klopp, chúng tôi đã thống nhất sẽ chấm dứt hợp đồng vào cuối mùa bóng. Juergen, anh có thể chắc rằng Dortmund luôn biết ơn anh".

Đến dẫn dắt Dortmund vào năm 2008, Juergen Klopp đã giúp đội bóng vô địch Bundesliga năm 2011 và lập được cú đúp ở giải quốc nội Đức trong năm 2012 cùng hai Siêu cúp Đức năm 2013 và 2014. Ngoài ra, HLV Klopp còn đưa Dortmund lọt vào chung kết Champions League mùa bóng 2012-2013.

Ứng cử viên nặng ký để thay thế HLV Klopp tại Dortmund là Thomas Tuchel.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Dortmund