05/04/2017 15:48 GMT+7

HLV Kiatisak từ chức vì bị chỉ trích

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Vài ngày sau quyết định từ chức HLV trưởng tuyển Thái Lan, Kiatisak Senamuang đã phá vỡ sự im lặng khi tuyên bố, “những chỉ trích nặng nề của Hiệp hội bóng đá Thái Lan (FAT) và giới truyền thông trong nước” là nguyên nhân khiến ông thôi dẫn dắt đội tuyển Thái Lan.

Kiatisak tuyên bố từ chức vì bị chỉ trích nặng nề. Ảnh: BANGKOK POST

Cụ thể, chủ tịch FAT Somyot Poompunmuang đã rất giận dữ và mô tả hai thất bại 0-3 trước Saudi Arabia và 0-4 trước Nhật Bản của Thái Lan ở vòng loại cuối cùng World Cup 2018 là “đáng xấu hổ”.

Chưa hết, báo chí Thái Lan cũng bày tỏ sự thất vọng và liên tục chỉ trích đội tuyển quốc gia bằng những lời lẽ khá nặng nề. Điều đó khiến cho HLV Kiatisak (43 tuổi) bị tổn thương và quyết định rời cương vị HLV trưởng đội tuyển quốc gia.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn đầu tiên sau khi tuyên bố từ chức, Kiatisak nói với nhật báo Bangkok Post (Thái Lan): “Tôi xin lỗi vì quyết định chia tay đội tuyển quốc gia ngày 31-3. Tôi xin lỗi vì không thể đưa Thái Lan đoạt vé dự World Cup 2018 chỉ trong một thời gian ngắn”.

“Mục tiêu đó là quá cao và rất khó để đạt được. Vì vậy, tôi quyết định từ chức HLV trưởng đội tuyển quốc gia để mở đường cho một người khác lên thay và tiếp tục mục tiêu này. Trong bóng đá, có thắng lợi, thất bại cũng như những trận hòa. Chúng tôi không thể giành chiến thắng trận này qua trận khác. Đội tuyển tuy thất bại nhưng chưa bao giờ đánh mất niềm tin trong lòng người hâm mộ. Tuy nhiên, tôi đã nhận những bình phẩm không hay từ chủ tịch và ban điều hành FAT”- Kiatisak nói thêm.

Cựu danh thủ này nói tiếp: “Mọi người đều muốn góp mặt ở World Cup nhưng chúng ta cần phải hiểu rõ năng lực và biết bản thân đang ở đâu. Thi đấu ở cấp độ cao, không ai có thể chỉ trích chúng tôi khi thất bại”.

“Tôi đã có 15 năm gắn bó với đội tuyển quốc gia trong vai trò cầu thủ và 5 năm làm công tác huấn luyện. Tôi chưa bao giờ nghĩ đến việc chia tay đội tuyển Thái Lan. Nhưng tôi không thể chấp nhận những chỉ trích như vậy. Tôi nghĩ quyết định từ chức là đúng với mong muốn của những ai đã chỉ trích tôi”- Kiatisak bức xúc nói.

Kiatisak cũng chỉ trích FAT không chú trọng đầu tư phát triển bóng đá trẻ khi cho biết, nhiều cầu thủ đang khoác áo đội tuyển quốc gia hiện nay là thành quả của bóng đá trẻ dưới thời cựu chủ tịch Worawi Makudi. Ngoài ra, Kiatisak cũng nghi ngờ về cơ hội đoạt HCV SEA Games 2017 tại Malaysia của đội tuyển U-23 Thái Lan. 

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Kiatisak Thái Lan FAT