22/12/2014 15:50 GMT+7

HLV Kiatisak hướng tới mục tiêu World Cup 2018

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Sau khi cùng Thái Lan lấy lại vị thế số 1 khu vực Đông Nam Á bằng chức vô địch AFF Suzuki Cup 2014, HLV Kiatisak Senamuang tự tin bày tỏ giấc mơ nâng tầm bóng đá Thái Lan trong tương lai không xa.

Theo nhật báo Bangkok Post (Thái Lan), đội bóng xứ chùa vàng đang hướng đến những mục tiêu rất cao ở ba đấu trường quan trọng của bóng đá Thái Lan trong năm 2015 là : vòng loại World Cup 2018, vòng loại Olympic Rio de Janeiro 2016 (Brazil) và SEA Games 28 tổ chức tại Singapore.

Cụ thể, ở vòng loại World Cup khởi tranh vào tháng 6 cùng thời điểm với SEA Games 28, thầy trò Kiatisak đặt mục tiêu “kép” là giành quyền dự vòng chung kết (VCK) World Cup 2018 tại Nga và bảo vệ chiếc huy chương Vàng môn bóng đá nam tại SEA Games mà họ giành được vào năm 2013 ở Myanmar.

Trong khi đó, đội U-23 do HLV Kiatisak dẫn dắt- sau khi lọt vào đến bán kết Asiad 17 tại Incheon (Hàn Quốc)- đã tự tin hướng đến tấm vé dự Olympic Rio de Janeiro 2016. Để giấc mơ trở thành hiện thực, đội U-23 Thái Lan của HLV Kiatisak phải vượt qua vòng loại Giải U-23 châu Á (thay cho vòng loại Olympic 2016) khi nằm cùng bảng G với Triều Tiên, Philippines và Campuchia được khởi tranh vào tháng 3-2015. Sau đó, họ phải lọt vào tốp 4 đội mạnh nhất tại VCK tổ chức tại Qatar.

Báo Bangkok Post dẫn lời HLV Kiatisak: “Mục tiêu của Thái Lan giành quyền tham dự môn bóng đá nam của Thế vận hội. Tuy nhiên, đó không phải là nhiệm vụ dễ dàng vào lúc này khi Thái Lan đối đầu với đội bóng mạnh Triều Tiên. Chúng tôi không xem thường Philippines và Campuchia nhưng nếu Thái Lan không đánh bại được họ thì chúng tôi không xứng đáng đại diện cho châu Á dự Thế vận hội”.

Được biết, để chuẩn bị cho ba sự kiện quốc tế lớn này, HLV 41 tuổi Kiatisak sẽ cùng với Hiệp hội bóng đá Thái Lan (FAT) ngồi lại với nhau để thảo luận kế hoạch chu đáo cho các đội tuyển quốc gia ngay sau năm mới.

[box]

Kiatisak vô địch AFF Cup, cha anh bỏ thuốc lá 

Một tin vui đến với HLV trưởng tuyển Thái Lan chính là sức khỏe của ông Suriya- cha đẻ Kiatisak-  đã được cải thiện đáng kể sau khi ông Suriya giữ lời hứa bỏ hút thuốc nếu con trai Kiatisak Senamuang cùng Thái Lan lên ngôi vô địch AFF Suzuki Cup 2014. Trước đó, ông Suriya cũng đã bỏ rượu khi HLV Kiatisak  dẫn dắt đội U-23 Thái Lan vô địch SEA Games 27. 

[/box]

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên