27/06/2014 05:13 GMT+7

HLV Joachim Low chia vui với thầy cũ

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - HLV Joachim Low đã lên tiếng chia vui với người thầy cũ Jurgen Klinsmann sau trận thắng 1-0 của Đức trước Mỹ.

Ông Joachim tỏ ra rất hài lòng về màn trình diễn của các học trò sau trận đấu. Hãng tin AFP dẫn lời HLV Low: "Chúng tôi chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận. Chúng tôi cầm bóng rất chắc và hoàn toàn không tạo cho họ (tuyển Mỹ) cơ hội ghi bàn".

Bên cạnh đó, HLV Joachim Low cũng không quên dành lời ngợi khen cho đội bóng của người thầy cũ Jurgen Klinsmann. Ông Low nói: "Với một đội bóng đã đánh bại Ghana và cầm hòa Bồ Đào Nha, họ hoàn toàn xứng đáng được lọt vào vòng 16 đội. Tôi rất vui cho tuyển Mỹ".

Chiến thắng nhẹ nhàng 1-0 của Đức đã góp phần giúp Mỹ đi tiếp vào vòng trong khi ở trận đấu cùng giờ, Bồ Đào Nha chỉ thắng Ghana với một bàn cách biệt. Có lẽ chính nhờ vậy nên HLV Klinsmann, người từng dẫn dắt tuyển Đức năm 2006 vẫn giữ được thái độ nồng nhiệt với người trợ lý khi đó của mình là ông Joachim Low.

Ông Klinsmann cũng tỏ ra vô cùng phấn khích sau thất bại vừa đủ giúp đội nhà đi tiếp. Ông nói: "Thật tuyệt vời khi vượt qua một bảng đấu như thế này. Chúng tôi biết rằng đây là một trận đấu vô cùng khó khăn nhưng rồi cũng đã vượt qua. Mỹ có những cầu thủ tuyệt vời và giờ đây chúng tôi đã có thể tập trung vào đối thủ ở vòng 16 đội".

Đây đã là lần thứ tư tuyển Mỹ vượt qua được giai đoạn vòng đấu bảng ở World Cup, nhưng không có lần nào người dân Mỹ chào đón thành tích ấy như chiến công lần này của thầy trò HLV Jurgen Klinsmann. Theo thống kê, trận đấu giữa Mỹ và Đức đã thu hút khoảng 25 triệu người xem truyền hình, một con số kỷ lục trong lịch sử bóng đá ở Mỹ.

Hãng tin AFP cho biết, hàng triệu CĐV Mỹ từ khắp mợi thành phố ở Mỹ đã đổ ra đường ăn mừng chiến công của đội nhà. Thậm chí ở phố Wall, tất cả các giao dịch chứng khoáng đã bị sụt giảm khoảng 10 % trong hai tiếng đồng hồ diễn ra trận đấu của đội Mỹ.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên